Bắt thanh niên dùng dao uy hiếp nhân viên cây xăng cướp tiền tiêu tết

Phạm Đức
Phạm Đức
18/01/2020 10:49 GMT+7

Do cần tiền tiêu xài dịp tết, một thanh niên ở Hà Tĩnh đã dùng dao uy hiếp nhân viên cây xăng để cướp tiền.

Sáng nay, 18.1, trao đổi với Thanh Niên, thượng tá Nguyễn Quang Tuệ, Trưởng Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), cho biết đơn vị này đang tạm giữ hình sự Thái Mạnh Giáp (26 tuổi, trú tại thôn Am Thủy, xã Kim Hoa, Hương Sơn) để điều tra về hành vi cướp tài sản. Giáp bị bắt giữ khi đang dùng dao uy hiếp nhân viên của một cửa hàng bán lẻ xăng dầu để cướp tiền.
Theo điều tra ban đầu của Công an huyện Hương Sơn, khoảng 20 giờ tối 17.1, Giáp điều khiển xe máy mang biển số 38H1 - 128.48 đến một cửa hàng bán lẻ xăng dầu đóng trên địa bàn xã Sơn Châu (huyện Hương Sơn) đổ xăng.
Khi nhân viên cây xăng là anh Đặng Ngọc Hạnh (29 tuổi, trú tại huyện Đô Lương, Nghệ An) đang đổ xăng vào xe máy cho Giáp thì bất ngờ Giáp rút dao nhọn từ trong người ra dí vào cổ anh Hạnh, yêu cầu anh này phải đưa toàn bộ số tiền trong người cho Giáp.

Cửa hàng bán lẻ xăng dầu nơi Giáp thực hiện hành vi cướp tiền

Ảnh: Tân Kỳ

Tiếp đó, Giáp vừa dí dao vào cổ anh Hạnh, vừa kéo anh này vào phòng làm việc của cửa hàng xăng dầu yêu cầu mở két sắt để cướp thêm tiền. Thấy anh Hạnh không chịu mở két sắt, Giáp lập tức vung dùng dao đâm vào người anh này. Rất may, anh Hạnh đã kịp thời tránh được và quật Giáp ngã xuống đất.
Sau khi đã khống chế được Giáp, anh Hạnh tri hô kêu cứu thì được người dân và lực lượng Công an xã Sơn Châu đang tuần tra ở gần đó đến tiếp ứng, bắt giữ tên cướp. Ngay trong đêm, Giáp được bàn giao cho Công an huyện Hương Sơn để điều tra.
Tại cơ quan điều tra, bước đầu Giáp nhận khai do cần tiền tiêu xài dịp tết nên nảy sinh ý định cướp tiền của cửa hàng xăng dầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.