Bé sơ sinh bị bỏ bên đường với lá thư 'Con không đủ khả năng...'

07/06/2021 18:46 GMT+7

Một bé gái sơ sinh khoảng 10 ngày tuổi bị bỏ rơi ven đường, được người dân phát hiện đưa đến Trạm y tế xã Đức Lập Thượng (H.Đức Hòa, Long An) chăm sóc.

Chiều 7.6, ông Lê Hữu Phi, Chủ tịch UBND xã Đức Lập Thượng (H.Đức Hòa), cho biết Trạm y tế xã này hiện đang chăm sóc một bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi ven đường, được người dân phát hiện đem đến Trạm y tế xã Đức Lập Thượng.
Cũng theo ông Phi, nếu không có thân nhân đến nhận, chính quyền xã sẽ làm thủ tục khai sinh cùng các giấy tờ liên quan cho bé.
Trước đó, khoảng 3 giờ 45 cùng ngày, khi người dân đi ngang qua cổng nhà một người dân ở ấp Chánh, xã Đức Lập Thượng thì phát hiện một bé gái được bọc trong tấm khăn còn mới, trên đầu cột khăn, hai bàn tay được đeo bao tay cẩn thận, bên cạnh có một túi xách nhỏ, tấm khăn thấm ướt. Nghe cháu bé khóc thét, một phụ nữ liền ẵm vào nhà cho uống sữa, sau đó đem đến UBND xã trình báo.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi với lá thư được gửi kèm

Ảnh: Khôi Nguyên

Bé sơ sinh khoảng 10 ngày tuổi, cân nặng 2,8 kg. Khi mọi người mở túi xách đặt cạnh bé cháu ra kiểm tra thì thấy có có 1 hộp sữa, chai pha sữa, nhiều quần áo sơ sinh, tã lót cùng một lá thư viết tay với nội dung: "Con không đủ khả năng và điều kiện nuôi con bé đến trưởng thành, trong lúc hoàn cảnh thật khó khăn này. Con xin gởi cháu bé cho Chùa, quý sư cô nuôi dạy bé giúp con. Con xin chân thành cám ơn". Bên dưới thư không có tên người viết.
Nghe thông tin bé sơ sinh bị bỏ rơi, một số người dân địa phương đã tìm đến với ý định xin bé về nuôi dưỡng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.