Bé trai tử vong vì bệnh dại sau khi bị chó nhà hàng xóm cắn

18/07/2019 16:48 GMT+7

Thêm một trường hợp thứ hai ở Đắk Lắk bị chó cắn lên cơn bệnh dại dẫn đến tử vong tính từ đầu năm nay.

Ngày 18.7, bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk, cho biết trên địa bàn tỉnh vừa có trường hợp tử vong do bệnh dại. Nạn nhân là bé trai A.T. (10 tuổi, dân tộc Vân Kiều, ngụ xã Hòa Phong, H.Krông Bông, Đắk Lắk).
Trước đó, A.T. bị chó nhà hàng xóm cắn vào chân nhưng do vết thương ít đau nhức nên gia đình không để ý, không đưa đi tiêm phòng dại.
Đến ngày 13.7, cháu bé có các triệu chứng sốt, mệt mỏi, không ăn uống, sợ gió, nước... Ngày 15.7, gia đình đưa cháu đến khám tại Bệnh viện đa khoa H.Krông Bông; sau đó chuyển lên điều trị tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên (Đắk Lắk).
Ở đây, cháu T. được các bác sĩ chẩn đoán bị bệnh dại lên cơn và đến ngày 16.7 thì tử vong.
Sau khi nhận thông tin, ngành y tế H.Krông Bông tiến hành xác minh ca bệnh, truyền thông cho người dân địa phương về phòng chống bệnh dại và phối hợp với Trạm thú y huyện để điều tra, xử lý đàn chó có nguy cơ cao bị bệnh dại, vận động những người từng tiếp xúc với bệnh nhân đi tiêm phòng…
Từ đầu năm đến nay, đây là trường hợp tử vong thứ hai do bệnh dại ở Đắk Lắk. Trước đó, vào tháng 4.2019, cháu Y.M.H.N (14 tuổi, trú H.M’Đrắk), cũng bị chó nhà hàng xóm cắn vào chân nhưng không báo gia đình để tiêm phòng. Sau đó, Y.M.H.N có các triệu chứng như đau nhức khắp người, sợ nước, gió; khi được gia đình đưa vào viện cấp cứu thì tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.