Bến Tre khánh thành hồ chứa nước ngọt 'khủng' trên kênh đào có từ khoảng năm 1900

Bắc Bình
Bắc Bình
03/08/2019 16:21 GMT+7

Sáng 3.8, tại xã Tân Xuân, H.Ba Tri, UBND tỉnh Bến Tre tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng hồ chứa nước ngọt huyện Ba Tri.

Ông Nguyễn Văn Điền, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình NN-PTNT tỉnh Bến Tre, chủ đầu tư, cho biết dự án hồ chứa nước ngọt huyện Ba Tri được xây dựng với tổng mức đầu tư khoảng 85 tỉ đồng, từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và tỉnh Bến Tre, trong đó tỉnh Đồng Nai hỗ trợ 10 tỉ đồng. 

Được khởi công ngay sau đợt thiên tai xâm nhập mặn lịch sử trong mùa khô cuối năm 2016, đầu năm 2017, dự án hồ chứa nước ngọt Ba Tri được xây dựng ngay trên tuyến Kênh Lấp cũ (tuyến kênh đào có từ khoảng năm 1900) với chiều dài 7 km, qua địa bàn các xã Tân Xuân, Phước Tuy và Phú Ngãi của H.Ba Tri.

Hồ chứa nước nhân tạo này có sức chứa hơn 800.000 m3 nước, đủ để phục vụ sinh hoạt, sản xuất trong khoảng 6 tháng mùa khô cho khoảng 200.000 người dân, hơn 13.000 ha đất nông nghiệp tại 24 xã, thị trấn của H.Ba Tri.

Dự án hồ chứa nước ngọt Ba Tri được đưa vào vận hành
Ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, đánh giá việc đưa vào sử dụng hồ chứa nước ngọt nhân tạo này có ý nghĩa rất lớn trước tình hình biến đổi khí hậu, nhất là hạn hán và xâm nhập mặn những tháng mùa khô tại huyện biển Ba Tri, vùng trũng xâm nhập mặn của tỉnh Bến Tre; đồng thời góp phần bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan xung quanh khu vực...
Sau khi khánh thành, hồ chứa nước huyện Ba Tri sẽ được bàn giao hồ sơ quản lý vận hành cho Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Bến Tre và UBND H.Ba Tri theo chủ trương của tỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.