Bệnh nhân bị cách ly ở Hà Tĩnh không nhiễm virus Corona

Phạm Đức
Phạm Đức
31/01/2020 18:57 GMT+7

Sau khi từ Trung Quốc trở về, một người dân ở Hà Tĩnh nhập viện vì bị sốt cao nghi do nhiễm virus Corona nên bị cách ly để chữa trị. Kết quả xét nghiệm xác định bệnh nhân này chỉ cảm cúm thông thường.

Ngày 31.1, thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau 3 ngày cách ly điều trị, hiện sức khỏe của bệnh nhân Trương Thế S. (30 tuổi, trú tại xã Thạch Hưng, thành phố Hà Tĩnh) bị sốt cao sau khi từ Trung Quốc trở về đã ổn định.
Đặc biệt, kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư gửi về xác định bệnh nhân S. không nhiễm bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) từ Trung Quốc gây ra.
“Kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy bệnh nhân S. dương tính với cúm A/H1N1, là bệnh cúm thông thường hay mắc”, một bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh nói.
Trước đó, ngày 19.1, anh S. đi từ tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) qua Cửa khẩu Lạng Sơn để về nhà ăn tết Nguyên đán Canh Tý.
Sáng 29.1 (mùng 5 tết), anh S. bị sốt cao không rõ nguyên nhân nên vào Bệnh viện thành phố Hà Tĩnh thăm khám và được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh điều trị.

Sở Y tế Hà Tĩnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch viêm phổi Vũ Hán tại các bệnh viện

Ảnh Tân Kỳ

Với tinh thần cảnh giác cao, Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho cách ly bệnh nhân S. vì có thể anh này đã bị nhiễm virus Corona. Đồng thời, giao bệnh nhân S. cho Khoa Nhiệt đới của bệnh viện theo dõi, điều trị theo phác đồ quy định của Bộ Y tế.
Để biết căn nguyên mầm bệnh chính xác, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh đã lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này gửi Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư làm xét nghiệm.
Trong lúc chờ đợi kết quả, bệnh nhân S. được điều trị bù dịch, hạ số, theo dõi sát toàn trạng. Hiện, bệnh nhân S. đã hết sốt, đỡ mệt, ho ít, không khó thở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.