Bệnh nhân Covid-19 thứ 22 tái dương tính lại… âm tính sau khi về Anh

An Dy
An Dy
17/04/2020 23:01 GMT+7

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng vừa thông tin, bệnh nhân Covid-19 thứ 22 (người Anh) sau khi về nước đã xét nghiệm và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 .

Ngày 17.4, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP.Đà Nẵng, cho biết vừa nhận thông tin về kết quả xét nghiệm của bệnh nhân người Anh, bệnh nhân Covid-19 số 22 ở Việt Nam và là bệnh nhân Covid-19 đầu tiên tại Đà Nẵng. Kết quả bệnh nhân cung cấp khi xét nghiệm tại Anh cho thấy âm tính với SARS-CoV-2.
Cụ thể, vào ngày 14.4, sau khi bệnh nhân về nước đã lấy mẫu bệnh phẩm (dịch ngoáy họng) tại Bệnh viện Royal Surrey (Anh) để xét nghiệm SARS-CoV-2. Một ngày sau đó, kết quả cho thấy bệnh nhân này âm tính với SARS-CoV-2.
Trước đó, ngày 2.3, bệnh nhân đi từ Hà Nội vào Đà Nẵng du lịch. Ngày 8.3, bệnh nhân được CDC Đà Nẵng thực hiện xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng theo dõi điều trị. Bệnh nhân ra viện ngày 27.3 sau 3 lần liên tục có kết quả xét nghiệm âm tính với chủng virus này.
Ngay sau khi ra viện, bệnh nhân được cách ly theo dõi sức khỏe 14 ngày tại một khách sạn ở Q.Sơn Trà, Đà Nẵng. Ngày 11.4, thông tin từ lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM cho biết bệnh nhân này dương tính trở lại với SARS-CoV-2 khi thực hiện xét nghiệm ở sân bay Tân Sơn Nhất để làm thủ tục xuất cảnh về nước.

Bệnh nhân 22 tái dương tính Covid-19 sau khi xuất viện đã tiếp xúc với 50 người

Sau khi nhận thông tin bệnh nhân Covid-19 thứ 22 tái dương tính với SARS-CoV-2, CDC Đà Nẵng đã xác định 58 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 22 khi người này cách ly trong thời gian khỏi bệnh. Sở Y tế Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm tất cả những người này và đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.