Bệnh nhân Covid-19 thứ 52, nữ sinh ở Hạ Long có sức khỏe ổn định, không sốt

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
14/03/2020 19:07 GMT+7

6/8 người tiếp xúc trực tiếp (F1) với nữ sinh ở thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) nhiễm Covid-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 .

Chiều ngày 14.3, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết, 6/8 trường hợp có tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân số 52 nhiễm Covid-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính. 6 người này, gồm: bố, mẹ, bà nội, em trai, bạn gái của em trai và người lái taxi đưa nữ sinh N.T.T.T từ sân bay Nội Bài về Hạ Long trong sáng ngày 9.3.

Thành phố Hạ Long mất ngủ vì thông tin bệnh nhân thứ 52

Bác sĩ Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện dã chiến cơ sở số 2 (thành phố Hạ Long) cho biết, hiện bệnh nhân N.T.T.T có tình trạng sức khoẻ ổn định, không sốt và đang được theo dõi sức khỏe đặc biệt.
Trước đó, vào chiều cùng ngày 14.3, Bộ Y tế đã công bố 4 ca bệnh mới, trong đó, địa bàn tỉnh Quảng Ninh có 1 trường hợp là nữ sinh N.T.T.T (24 tuổi, trú tại phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long), du học sinh vừa trở về từ Anh được xác định là ca bệnh số 52 của Việt Nam.
Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, ngay từ tối 13.3, khi nhận được thông tin nữ sinh N.T.T.T cùng chuyến bay từ London về Nội Bài với tiếp viên nhiễm Covid-19 thứ 46 của Việt Nam, thì cơ quan y tế đã tiến hành phun khử khuẩn khu dân cư của bệnh nhân thứ 52 và các nơi khác có liên quan.
Cùng với đó, chính quyền tỉnh Quảng Ninh cũng đang rà soát những người tiếp xúc với bệnh nhân thứ 52 nói trên để có biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe.

Thêm 4 ca dương tính, Việt Nam đã có 53 người nhiễm Covid-19

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.