Huế không tổ chức lễ hội điện Huệ Nam vì Covid-19

Đình Toàn
Đình Toàn
14/03/2020 18:16 GMT+7

Lễ hội điện Huệ Nam, một trong những lễ hội lớn nhất ở Thừa Thiên-Huế, theo lịch sẽ diễn ra vào cuối tháng 3 này, đã bị hủy vì dịch Covid -19.

Ngày 14.3, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế phát đi thông báo sẽ không tổ chức lễ hội điện Huệ Nam (điện Hòn Chén) diễn ra vào các ngày 25, 26.3. Lý do được đơn vị này đưa ra là vì tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước cũng như trên thế giới diễn biến hết sức phức tạp, nhằm triển khai tốt công tác phòng, chống dịch bệnh và đảm bảo sức khỏe cho mọi người nên ban tổ chức quyết định không tổ chức lễ hội truyền thống này vào cuối tháng 3.

Phố Tây Huế được khuyến nghị các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, ẩm thực, giải trí tự ngừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19

Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Diễn ra mỗi năm 2 lần vào tháng 3, tháng 7 âm lịch hằng năm lễ hội điện Huệ Nam là một trong những lễ hội lớn ở tỉnh Thừa Thiên-Huế. Lễ hội chính diễn ra ở di tích quốc gia điện Huệ Nam (làng Hải Cát, xã Hương Thọ, TX.Hương Trà, Thừa Thiên-Huế), nơi thờ Thánh mẫu Thiên Y A Na, thường thu hút hàng chục ngàn lượt người theo tín ngưỡng thờ Mẫu và du khách thập phương về dự.
Trước đó ngày 13.3, UBND TP.Huế cũng đã có công văn yêu cầu các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, quá bar, rạp chiếu phim, massage, điểm cung cấp trò chơi điện tử dừng phục vụ từ 20 giờ ngày 13.3. Riêng chủ các cơ sở dịch vụ ẩm thực, văn hóa, giải trí khu phố Tây ở P.Phú Hội, TP.Huế cũng được chính quyền phường sở tại khuyến cáo tự nguyện tạm dừng hoạt động một thời gian để phòng chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.