Bệnh nhân người Anh nguy kịch, diễn biến sức khỏe thất thường

Liên Châu
Liên Châu
10/05/2020 19:09 GMT+7

Chiều nay Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, tại Việt Nam, trong số 288 ca mắc Covid-19 từ đầu dịch, chưa có ca tử vong, 241 ca đã bình phục.

Theo Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, đến chiều nay, 10.5, đã hơn 24 ngày, Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng.
Trong số 288 ca mắc Covid-19 ghi nhận tại Việt Nam từ đầu vụ dịch, đến nay chưa có ca tử vong, đã có 241/288 ca bình phục, được công bố khỏi bệnh.
Trong số 47 ca bệnh đang được điều trị có 2 ca xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2; 13 ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2.
148/288 trường hợp mắc Covid-19 là người nhập cảnh, được quản lý ngay và 140 trường hợp mắc được phát hiện tại cộng đồng.

Tổng hợp tin dịch bệnh virus corona tối 10.5: Hơn 4,1 triệu người nhiễm Covid-19 toàn cầu

Về tình hình điều trị các ca bệnh, hiện có 2 bệnh nhân nặng, trong đó, bệnh nhân là nam phi công người Anh (bệnh nhân 91) vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, diễn biến sức khoẻ thất thường, đã trải qua hơn 1 tháng có can thiệp ECMO trong điều trị.
Hội đồng chuyên môn đã họp tính đến phương án xem xét ghép phổi cho trường hợp này. Theo đó, căn cứ ý kiến của Hội đồng, Cục Quản lý Khám chữa bệnh Bộ Y tế đã đề nghị Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Chợ Rẫy, Sở Y tế TP.HCM và Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người tiến hành chuẩn bị phương án ghép phổi cho bệnh nhân.

BN91 rất nguy kịch: Đông đặc cả 2 phổi, thở máy không còn hiệu quả

Xét nghiệm sàng lọc, kiểm soát,ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng

ẢNH TRẦN CƯỜNG

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đề nghị người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Tiếp tục thực hiện các biện pháp ngăn chặn dịch xâm nhập. Đối với tất cả người ở nước ngoài về đều phải thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày, các trường hợp chuyên gia, công nhân lành nghề, nhà đầu tư thì có phương thức cách ly tại chỗ phù hợp. Tuyệt đối không để người nhập cảnh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.
Người dân cần tiếp tục thực hiện các biện pháp bắt buộc đeo khẩu trang ở nơi công cộng và trên phương tiện hành khách công cộng đồng người, rửa tay, bảo đảm vệ sinh cá nhân khi tiếp xúc ở nơi đông người.
Việt Nam hiện chưa có ca tử vong do Covid-19, đứng thứ 133/214 quốc gia, vùng lãnh thổ có ca mắc trên thế giới; 6/11 quốc gia có ca mắc trong khu vực Đông Nam Á.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.