Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 34: Bình Thuận 'chuẩn bị cho cả kịch bản xấu nhất'

Quế Hà
Quế Hà
11/03/2020 10:05 GMT+7

Liên quan đến những người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 34, ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận , nói: 'Danh sách này chưa thể dừng lại. Phải chuẩn bị thật kỹ cho kịch bản xấu nhất nếu xảy ra'.

Tại cuộc họp khẩn trong đêm 10.3, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh, Sở Y tế, hai huyện Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam và đặc biệt là thành phố Phan Thiết phải nhanh chóng lập danh sách những người tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 thứ 34 (51 tuổi, ở Phan Thiết, Bình Thuận) để cách ly, tránh bùng phát, lây lan dịch bệnh.

Bình Thuận chuẩn bị kịch bản "xấu nhất" sau bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19

Ông Nguyễn Ngọc Hai nhận định: “Chắc chắn danh sách này chưa thể dừng lại, mà còn tăng. Phải chuẩn bị thật kỹ cho kịch bản xấu nhất nếu xảy ra”. Theo ông Hai, việc có người bị nhiễm Covid-19 tức là Bình Thuận đã ở cấp độ 2. Phải quyết liệt ngăn chặn, không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng.
Trong số danh sách F1 (tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân) có 2 người (mẹ chồng, con dâu) ở huyện Hàm Thuận Nam, cũng là hai người đi chung chuyến đi với bệnh nhân sang Mỹ. Hiện nay UBND huyện Hàm Thuận Nam đang tổ chức cách ly hai người này và lập danh sách F2 để cách ly.
Thông tin từ Sở Y tế Bình Thuận, hiện xác định được 18 người trực tiếp tiếp xúc với ca nhiễm Covid-19 thứ 34  gồm có chồng, con, mẹ của bệnh nhân và nhân viên bán hàng, lái xe.Trong số những người này có 13 người hiện đã được đưa vào Trung đoàn 812 (La Gi) để cách ly. Số còn lại cách ly tại Bệnh viện đa khoa Bình Thuận. 

Hành trình một vòng trái đất của nữ doanh nhân - bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19

Trong thông tin điều tra dịch tễ mà UBND tỉnh cung cấp cho báo chí tại cuộc họp tối 10.3, thì ngoài thông tin bệnh nhân Đ.T.L.T (bệnh nhân số 34) đi Mỹ như lịch trình đã thông tin, thời gian còn lại “chỉ ở nhà, rất ít ra công ty; khi ra công ty chỉ tiếp xúc với người nhà và nhân viên bán hàng”.
Tuy nhiên, từ ngày bệnh nhân Covid-19 thứ 34 xuống sân bay Tân Sơn Nhất (6 giờ ngày 2.3) cho đến khi nhập viện (8 giờ 11 phút ngày 9.3) không biết bệnh nhân đi đâu, làm gì, tiếp xúc với những ai. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.