'Cô gái livestream chỉ cách trốn cách ly' khoe hết cách ly và 'mong bớt chửi em'

Đỗ Trường
Đỗ Trường
10/03/2020 21:28 GMT+7

Sau khi ra khỏi trung tâm cách ly tập trung, N.T.T., người được biết đến là cô gái livestream khoe trốn cách ly, đăng trên Facebook cá nhân khoe có sức khoẻ bình thường và 'mong mọi người bớt chửi em lại'.

Chiều tối 10.3, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Bình Dương xác nhận cô N.T.T. (28 tuổi, ở TP.Dĩ An, Bình Dương) đã đủ thời gian cách ly phòng chống Covid-19 tập trung 14 ngày tại trường Quân sự tỉnh Bình Dương.
Trước khi rời khỏi trung tâm cách ly, N. được các bác sĩ kiểm tra y tế và dặn dò cẩn thận. Hiện N. có sức khoẻ bình thường, âm tính với Covid-19.
Trên trang Facebook cá nhân, N. khoe “ăn cơm quân sự tăng được 2 cân nữa”, mặc dù trước đó N. gọi trung tâm cách ly này là “động quân sự” và khuyên mọi người “bớt khẩu nghiệp”.
Như Thanh Niên đã thông tin, tối 25.2, N. từ Hàn Quốc về Việt Nam qua cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Sau khi xuống sân bay, N. đã livestream khoe mình trốn cách ly bằng cách khai báo từ Busan (Hàn Quốc) về mặc dù trước đó N. từng ở Daegu, là vùng dịch Covid-19 tại Hàn Quốc.
Sau khi bị cộng đồng mạng phản ứng dữ dội, N. tự nguyên xin được cách ly và giám sát y tế.

Người thứ 34 dương tính với covid-19 là một phụ nữ từng đến Mỹ, Hàn Quốc

Chế tài những trường hợp không khai báo, trốn cách ly

Trong một diễn biến khác, chiều cùng ngày, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Đặng Minh Hưng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, cho biết các cơ quan chuyên môn tỉnh này đang đề xuất chế tài để xử lý đối với những trường hợp không khai báo, trốn tránh cách ly phòng dịch Covid-19.
Ông Hưng khẳng định, theo quy định hiện nay đã có chế tài đối với người về từ vùng dịch không khai báo hoặc trốn tránh cách ly là phải xử lý nghiêm. “Tuy nhiên, việc căn cứ vào các quy định, xử phạt như thế nào, mức độ như thế nào thì do các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh đề xuất”, ông Hưng nói.

Khai báo gian dối làm lây lan dịch bệnh bị pháp luật xử lý thế nào

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, đến nay trên địa bàn Bình Dương xảy ra 4 vụ việc liên quan đến 10 người từ Trung Quốc, Hàn Quốc về Bình Dương hoặc về các tỉnh, thành khác rồi đến Bình Dương làm việc, sinh sống nhưng không khai báo với cơ quan y tế địa phương để cách ly phòng dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.