Bệnh nhân Việt kiều Mỹ nhiễm Covid - 19 cám ơn bác sĩ đã cứu sống mình

Duy Tính
Duy Tính
21/02/2020 15:58 GMT+7

Lúc 14 giờ ngày 21.2, bệnh nhân T.K.H (73 tuổi, Việt kiều Mỹ) đã được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM cho xuất viện sau 21 ngày điều trị Covid - 19.

Lúc 14 giờ ngày 21.2, bệnh nhân T.K.H (73 tuổi, việt kiều Mỹ) được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM cho xuất viện, sau 21 ngày điều trị do nhiễm chủng mới virus Corona (Covid - 19)

Việt kiều Mỹ cảm kích, tri ân bác sĩ sau khi khỏi bệnh Covid-19 và xuất viện

Bệnh nhân H. tặng hoa cám ơn cho Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Ảnh: Duy Tính
TS – BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, cho biết bệnh nhân T.K.H đã khỏi bệnh Covid-19, hoàn toàn và đủ tiêu chuẩn xuất viện. .
Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tặng bệnh nhân bức tranh làm kỷ niệm. Ảnh: Duy Tính

Hành trình Việt kiều Mỹ nhiềm Covid-19: Mỹ - Vũ Hán - Việt Nam

Cách ly điều trị nghiêm ngặt
Thời gian nằm viện, bệnh nhân được cách ly nghiêm ngặt trong phòng áp lực âm (phòng tránh lây nhiễm bệnh ra ngoài). Phòng này không khí phải thông qua bộ lọc hepafilter trước khi ra ngoài do đó cũng ngăn sự lây lan virus ra môi trường xung quanh. Bệnh nhân được thở ô xy qua mask, dùng thuốc kháng sinh, kháng virus. Còn nhân viên y tế khi vào chăm sóc bệnh nhân phải được bảo hộ kỹ.
Sau 15 ngày điều trị thì ông H. đã có kết quả âm tính với Covid-19 trở lại. Theo các bác sĩ, trong giai đoạn đầu ông H. có tâm lý rất nặng nề. 
"Bệnh tình của tôi có thể nói bác sĩ đã cứu từ chỗ chết trở lại sự sống, tôi ghi ơn và tri ân mãi mãi trong đồi tôi. Tôi về khách sạn dọn đồ đạc và sau đó về Mỹ", ông H. nói tại buổi xuất viện. 
Bác sĩ Lê Mạnh Hùng, Phó giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP và bệnh nhân H. lúc xuất viện. Ảnh: Duy Tính
Theo ông H. ông từ Mỹ về Việt Nam thăm bà con, nhưng mất hơn 2 giờ làm thủ tục chuyển chuyến bay từ Vũ Hán, Trung Quốc để về Việt Nam và có thể nhiễm Covid-19 ở sân bay. "Không nghĩ mình... xui đến vậy" - ông H. nói.
"Lúc vào viện tôi rất bàng hoàng, sa sút và rất sợ nhưng bây giờ rất phấn khởi, hồ hởi. Thời gian điều trị ở đây hết ý, từ lãnh đạo bệnh viện, đến trưởng khoa, các bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý đều quan tâm", ông H. vừa nói, vừa cười phấn chấn khi khỏi bệnh. 
PGS - TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã đến thăm, chúc mừng bệnh nhân H. nhân lúc ông xuất viện. Theo ông Khuê, bệnh nhân H. là một trong những bệnh nhân lớn tuổi nhất bị nhiễm Covid - 19 được điều trị thành công tại Việt Nam. 
Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 14.1, ông T.K.H (73 tuổi, quốc tịch Mỹ) bay từ Mỹ về Việt Nam trên chuyến bay ký hiệu 660 của Hãng hàng không China Southern. Ngày 15.1, ông H. quá cảnh tại sân bay của Vũ Hán, Trung Quốc trong vòng 2 giờ. Ngày 16.1, ông H. về tới sân bay Tân Sơn Nhất và di chuyển đến một khách sạn tại P.5, Q.3, TP.HCM để cư trú. Từ ngày 26.1, ông H. có biểu hiện ho nhiều, không sốt.
Đến chiều 31.1, ông H. đã được đưa vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới. Tại đây ông được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.
18 người tiếp xúc với bệnh nhân H. được cách ly tại một khách sạn ở P.5, Q.3. Sau đó một bé 5 tuổi nghi nghiễm Covid – 19 được đưa vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới kiểm tra (gia đình có 3 người đều nhập viện), kết quả cho thấy bé bị sốt phát ban do siêu vi. 15 người còn lại trong khách sạn đã hết ngày cách ly và cũng đã được cho về nhà vào ngày 17.2 vừa qua.  
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.