TP.HCM: Cách ly bé 5 tuổi bị sốt sau khi tiếp xúc với người Mỹ nhiễm virus Corona

Duy Tính
Duy Tính
10/02/2020 12:27 GMT+7

Sau khi tiếp xúc với một người Mỹ đã được xác định nhiễm virus Corona , trong thời gian cách ly, em bé 5 tuổi phát sốt nên được đưa vào bệnh viện chẩn đoán, điều trị.

Ngày 10.2, Sở Y tế TP.HCM cho biết hiện ngành y tế đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới đối với một em bé 5 tuổi nghi nhiễm chủng mới virus Corona (nCoV).
Theo thông tin ban đầu, bệnh nhi này có tiếp xúc với ông K. (73 tuổi, quốc tịch Mỹ) tại một khách sạn ở phường 5, quận 3. Ngày 31.1 ông K. nhập Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và được xác định bị nhiễm virus Corona, đây là ca bệnh nhiễm thứ 3 tại TP.HCM (sau 2 cha con người Trung Quốc).

Khẩu trang, rửa tay: cách nào giúp phòng chống virus corona hiệu quả?

Trong 18 người được cách ly tại khách sạn này thì có một bé 5 tuổi biểu hiện sốt, phát ban nên được chuyển Bệnh viện Bệnh nhiệt đới chẩn đoán, điều trị và xét nghiệm.
Theo thông tin mà PV Thanh Niên có được, đến trưa ngày 10.2, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhi không nhiễm virus Corona. Bệnh nhi được bác sĩ chẩn đoán sốt phát ban do siêu vi.
Tính đến sáng 10.2, tổng số ca nhiễm nCoV tại TP.HCM được xác định là 3 ca. 28 ca bệnh nghi ngờ trước đây đã có kết quả âm tính. Số ca nghi ngờ ghi nhận thêm là 1 và đã có kết quả âm tính.
Hiện tại, số người tiếp xúc gần các ca bệnh cần theo dõi là 39 ca, trong đó 14 ca đã kết thúc theo dõi, 18 ca đang được cách ly tập trung và 7 ca đang cách ly tại nhà.

Bệnh viện dã chiến phòng dịch virus corona tại TP.HCM vận hành như thế nào?

Hiện Sở Y tế TP.HCM cũng đang giám sát, cách ly y tế 2.106 ca theo dõi virus Corona, trong có 1 ca đến từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) đang được cách ly tập trung tại quận 6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.