Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi xảy ra sự cố bệnh nhân tử vong

4 Thanh Niên Online
Được y tá tiêm kháng sinh sau phẫu thuật lấy sỏi tiết niệu, bệnh nhân Nguyễn Kỷ bất ngờ bị sùi bọt mép, co giật liên tục và tử vong sau đó. 
Công an tỉnh Quảng Ngãi lấy lời tường trình người nhà nạn nhân Nguyễn Kỷ /// Ảnh: T.P Công an tỉnh Quảng Ngãi lấy lời tường trình người nhà nạn nhân Nguyễn Kỷ - Ảnh: T.P
Công an tỉnh Quảng Ngãi lấy lời tường trình người nhà nạn nhân Nguyễn Kỷ
Ảnh: T.P
Chiều 23.8, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết sẽ thành lập hội đồng chuyên môn y khoa xem xét toàn bộ bệnh án của ông Nguyễn Kỷ, bệnh nhân tử vong sau khi tiêm thuốc kháng sinh ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

Gia đình bệnh nhân yêu cầu làm rõ nguyên nhân

Theo người nhà bệnh nhân, ông Nguyễn Kỷ (54 tuổi, trú xã Tịnh Hà, H.Sơn Tịnh, Quảng Ngãi), nhập viện ngày 14.8 trong tình trạng sức khỏe tốt, tỉnh táo. Đến ngày 21.8, bệnh nhân Kỷ được phẫu thuật lấy sỏi đường tiết niệu bên trái. Sau 6 giờ phẫu thuật được xem là thành công, bệnh nhân Kỷ được đưa về Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi điều trị, sức khỏe dần ổn định sau 2 ngày.
Sáng 23.8, sau khi ăn cháo do người nhà mang đến, bệnh nhân Kỷ được y tá Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, tiêm kháng sinh.
Ông Huỳnh Nên, người nhà bệnh nhân Kỷ, cho biết y tá tiêm xong, người nhà vào thăm thì thấy ông Kỷ sùi bọt mép, co giật liên tục nên gọi y tá quay lại xử lý, theo dõi. Ngay sau đó, bệnh nhân Kỷ được đưa đến Khoa hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Tuy nhiên, đến khoảng 9 giờ 15 cùng ngày, bệnh nhân Kỷ tử vong.
"Gia đình yêu cầu phía bệnh viện cùng ngành chức năng làm rõ nguyên nhân", ông Nguyễn Hồ, anh ruột bệnh nhân Kỷ, nói. 
Bệnh nhân tử vong sau tiêm kháng sinh1

Người thân bàng hoàng sau cái chết bất thường của ông Kỷ

Ảnh: T.P

Đang tìm nguyên nhân tử vong của bệnh nhân

Nhận định ban đầu, ông Nguyễn Thái Hưng, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, cho rằng có thể ông Kỷ tử vong là do sốc phản vệ sau khi tiêm thuốc kháng sinh. Bệnh viện xem lại quy trình tiêm thuốc của kíp trực, thì chưa phát hiện sai sót. Còn khi phát hiện bệnh nhân có dấu hiệu sốc, bệnh viện đã thực hiện theo phác đồ chống sốc thuốc phản vệ nhưng không thành công.
Theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, khi có kết luận chính thức sẽ xử lý và thông tin chính xác nguyên nhân tử vong của bệnh nhân.
Chiều cùng ngày, người nhà bệnh nhân cho biết Công an tỉnh Quảng Ngãi cùng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi đã mổ tử thi để giám định, tìm nguyên nhân tử vong của ông Kỷ.

Bình luận 4

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
tvc

tvc

Lại là quảng Ngãi
Nham

Nham

Nếu là sốc phản vệ do thuốc thì ' trời kêu người ấy dạ ' thôi bạn à , bệnh nhân ở BV Bạch Mai sốc thuốc cũng tử vong đây thôi !
Nguyễn Vinh

Nguyễn Vinh

Hai nguyên nhân có thể xảy ra: một)do sốc phản vệ kháng sinh,hai)tiêm nhầm thuốc. Nguyên nhân 1 có nhiều khả năng hơn.
cụ lý quỳnh

cụ lý quỳnh

chỉ số tin cậy bvđk quảng ngãi qua nhiều năm vẫn vậy, không thể tin nổi./

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm