Bệnh viện Đồng Nai khẳng định an toàn, kiểm soát chặt dịch Covid-19

Lê Lâm
Lê Lâm
05/08/2020 17:32 GMT+7

Chiều ngày 5.8, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai phát đi thông báo khẳng định bệnh viện an toàn, hoạt động bình thường, mọi công tác khám chữa bệnh vẫn diễn ra trong điều kiện dịch Covid-19 được kiểm soát chặt.

Theo đó, thông báo nêu rõ bác sĩ L.Đ.N, công tác tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai được công bố nhiễm Covid-19 vào ngày 3.8 (bệnh nhân 669).

Bệnh viện Đồng Nai hoạt động ra sao khi có bác sĩ mắc Covid-19?

Từ ngày 27.7, bác sĩ L.Đ.N. đã được cách ly, nên căn cứ vào điều tra dịch tễ và nguồn gốc lây nhiễm thì khả năng bác sĩ L.Đ.N. lây nhiễm trong thời gian từ ngày đi Đà Nẵng về (20.7) đến ngày cách ly là rất thấp.
Vì vào ngày 27.7, kết quả xét nghiệm của bác sĩ L.Đ.N. là âm tính, xét nghiệm lần 2 vào ngày 1.8 cũng âm tính, chứng tỏ thời điểm này chưa có virus trong dịch tiết hầu họng.

Công tác kiểm tra, phòng ngừa dịch Covid-19 được tiến hành chặt chẽ

Ảnh: Lê Lâm

Đến ngày 3.8 mới phát hiện dương tính, chứng tỏ bệnh nhân mới nhiễm virus gần đây. Theo các tài liệu y văn, các ca nhiễm Covid-19 có nguy cơ lây lan trong cộng đồng là trước 3 ngày tính từ ngày khởi phát. Như vậy, từ ngày 31.7 bác sĩ L.Đ.N. mới có nguy cơ lây nhiễm cho người khác.

Đồng Nai giải thích chuyện "chậm phong tỏa" nơi bệnh nhân Covid-19 sinh sống

Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cũng dẫn ý kiến của TS Nguyễn Vũ Thượng, Phó viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM nói rằng: “Khả năng lây nhiễm của bác sĩ L.Đ.N. trước ngày 27.7 là hầu như không có.”
Cũng theo Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 ở Bệnh viện rất chặt chẽ, nghiêm ngặt, người bệnh hoàn toàn yên tâm đến khám chữa bệnh.

Bản tin Covid-19 ngày 5.8: Một ngày thêm 43 ca bệnh mới, lây nhiễm cộng đồng lan đến Bắc Giang, Lạng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.