Bệnh viện thoả thuận “đền” 200 triệu đồng cho sản phụ tử vong

16/11/2017 09:38 GMT+7

Sáng 16.11, trao đổi với Thanh Niên , ông Lê Ngọc Châu, Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, Sở này đang yêu cầu báo cáo vụ việc một sản phụ tử vong sau khi sinh mổ tại Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân.

Trước đó, vào khoảng 4 giờ sáng ngày 15.11, sản phụ Hồ Thị Hoa (35 tuổi, trú tại thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) được người nhà đưa vào Khoa sản (Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân) vì có hiện tượng chuyển dạ, sắp sinh. Do đây là lần sinh con thứ 3, nên các bác sĩ đã chỉ định mổ đẻ cho sản phụ. Đến khoảng 8 giờ cùng ngày, chị Hoa được các bác sĩ mổ đẻ, một bé gái nặng 3,5 kg.
Vài tiếng sau ca mổ, người thân phát hiện sản phụ Hoa bị băng huyết nên báo cho các bác sĩ bệnh viện xuống kiểm tra. Nhận thấy tình trạng sản phụ Hoa bị mất máu nghiêm trọng, các bác sĩ đã tiến hành cắt tử cung và yêu cầu các nhân viên y tế hiến máu cứu sản phụ.
Sau 2 giờ cấp cứu, sản phụ Hoa vẫn không có chuyển biến tích cực, nên các bác sĩ đã làm các thủ tục chuyển sản phụ ra Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An tiếp tục cứu chữa. Tuy nhiên, sản phụ Hoa đã tử vong khi đang trên đường chuyển tuyến trên.
Người thân đã mang thi thể sản phụ Hoa đến Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân yêu cầu làm rõ Ảnh Tân Kỳ
Cho rằng cái chết của sản phụ Hoa là do sự tắc trách của các bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân, nên người thân đã mang thi thể sản phụ quay lại bệnh viện này để yêu cầu làm rõ nguyên nhân. Đến 20 giờ cùng ngày, sau khi được Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân thỏa thuận hỗ trợ 200 triệu đồng, người nhà sản phụ Hoa mới đưa thi thể nạn nhân về nhà mai táng.
Theo giải thích của ông Hà Thanh Sơn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân, sản phụ Hoa nhập viện trong tình trạng bình thường, không có tiền sử bệnh tim mạch. Bác sĩ Hoàng Thị Hồng, Trưởng khoa Sản của bệnh viện là người trực tiếp mổ cho sản phụ. Sau khi sinh mổ xong, các bác sĩ phát phát hiện sản phụ có hiện tượng rau cài răng lược tại chính vết mổ cũ, mất máu nhiều, nên quyết định cắt tử cung và truyền máu cho bệnh nhân.
Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân - nơi xảy ra vụ việc Ảnh Tân Kỳ
“Sau khi cấp cứu, các bác sĩ thấy bệnh nhân có chiều hướng tiến triển, huyết áp tăng lên, song không hiểu sao sau đó lại tụt xuống trở lại. Nhận thấy tình trạng của bệnh nhân rất nguy kịch, bệnh viện và người nhà quyết định chuyển bệnh nhân ra Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An”, ông Sơn nói và cho biết sau khi sản phụ Hoa tử vong, bệnh viện đã niêm phong hồ sơ bệnh án, chờ hội đồng y khoa kiểm thảo, tìm nguyên nhân.
Theo ông Sơn, số tiền 200 triệu bệnh viện hỗ trợ cho gia đình thì mới đưa được 30 triệu đồng, số tiền 170 triệu đồng còn lại sẽ đưa cho gia đình vào ngày 20.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.