Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân chuyển tuyến

Liên Châu
Liên Châu
08/05/2021 22:37 GMT+7

Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 vừa có thông báo tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân chuyển tuyến từ các bệnh viện ở Hà Nội và các tỉnh lân cận từ hôm nay, 8.5.

Theo thông báo của Bệnh viện 108 (địa chỉ tại số 1, Trần Hưng Đạo, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội), tình hình dịch Covid-19 trên cả nước đang có chiều hướng diễn biến phức tạp. Để đảm bảo năng lực sẵn sàng ứng phó với các tình huống khẩn cấp, bệnh viện tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân chuyển tuyến từ Hà Nội và các tỉnh lân cận.
Nếu có trường hợp đặc biệt, các bệnh viện tuyến trước, trước khi chuyển bệnh nhân đến liên hệ với Khoa Cấp cứu (C1-3) Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 số máy: 02462784115, hoặc bác sĩ Chu Trọng Như, Trưởng phòng Chỉ đạo tuyến Bệnh viện T.Ư Quân đội 108, số máy: 0989063562.
Bệnh viện sẽ tiếp nhận bệnh nhân bình thường khi tình hình dịch bệnh ổn định và sẽ có thông báo sau.
Tại Hà Nội, hệ thống giám sát dịch thông báo, 2 Bệnh viện tuyến T.Ư là Bệnh viện Bệnh nhiệt đới cơ sở 2 (H.Đông Anh) và Bệnh viện K đã ghi nhận chùm ca bệnh Covid-19 là bệnh nhân nội trú và người chăm bệnh; đồng thời nhận các ca bệnh liên quan 2 bệnh viện này tại một số tỉnh, thành phố lân cận như: Bắc Giang, Quảng Ninh,Thái Bình, Hải Phòng. Một số tỉnh lân cận Hà Nội là Bắc Ninh, Hải Dương,... cũng ghi nhận các ca mắc Covid-19.

Chiều 8.5: Thêm 78 ca Covid-19 với 65 ca lây nhiễm cộng đồng

Lập danh sách người liên quan Bệnh viện đa khoa Medlatec từ ngày 3 - 7.5

Ngày 8.5, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đề nghị Bệnh viện đa khoa Medlatec (Bệnh viện Medlatec) tại Hà Nội lập danh sách theo dõi tất cả các bệnh nhân đến khám bệnh tại Bệnh viện đa khoa Medlatec từ ngày 3.5 - 12 giờ ngày 7 .5, bao gồm các thông tin cá nhân, địa chỉ, số điện thoại, mức độ tiếp xúc với ca bệnh mắc Covid-19, tình trạng bệnh và kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2.
Lập danh sách theo dõi tất cả các bệnh nhân đến điều trị nội trú tại Bệnh viện Medlatec và danh sách theo dõi toàn bộ nhân viên làm việc tại bệnh viện và nhân viên của bệnh viện có đăng ký làm việc tại cơ sở khám chữa bệnh khác trong cùng thời gian trên.
Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Medlatec tăng cường công tác chống nhiễm khuẩn, kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, bảo đảm xử lý rác thải sinh hoạt và rác thải y tế theo đúng quy định.
Trước đó, ngày 3.5, Bệnh viện Medlatec đã tiếp nhân bệnh nhân Covid-19 3092 và 3093, có địa chỉ tại xã Tô Hiệu, H.Thường Tín, Hà Nội đến khám và làm xét nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.