Bị can 'giết người vì tiếng ồn từ loa kẹo kéo' chết tại nhà tạm giam

Bắc Bình
Bắc Bình
25/03/2019 14:37 GMT+7

Bị can Dương Văn Lợi, người bị khởi tố về hành vi 'giết người vì tiếng ồn từ loa kẹo kéo', được phát hiện chết tại nhà tạm giam trong tư thế treo cổ.

Ngày 25.3, trung tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Bến Tre, cho biết các cơ quan chức năng đang phối hợp xử lý vụ bị can Dương Văn Lợi (40 tuổi, ngụ ấp Phong Điền, xã Lương Hòa, H.Giồng Trôm, Bến Tre), được phát hiện chết tại nhà tạm giam Công an tỉnh Bến Tre vào 5 giờ ngày 24.3 trong tư thế treo cổ.
Theo ghi nhận hiện trường ban đầu của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre, bị can Dương Văn Lợi được phát hiện trong tư thế treo cổ bằng chiếc quần thun của một người bị tạm giữ trước đó bỏ lại trong tủ.
Sau khi phát hiện sự việc, Công an tỉnh Bến Tre đã đưa bị cáo đến Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu để cấp cứu, nhưng bị can đã tử vong trước khi đến bệnh viện.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 4.3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre ra quyết định bắt tạm giam đối với Dương Văn Lợi và sau đó khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lợi để điều tra về hành vi giết bạn nhậu là Võ Minh Huy.
Theo đó, khoảng 16 giờ 30 ngày 3.3, Huỳnh Văn Thanh (40 tuổi, ngụ ấp Phong Điền, xã Lương Hòa) tổ chức nhậu tại nhà cùng nạn nhân Huy, Nguyễn Minh Luân (30 tuổi, ngụ Sóc Trăng), Hồ Phương Hòa (31 tuổi), Trần Đăng Khoa (30 tuổi, cùng ngụ H.Giồng Trôm). Cuộc nhậu kéo dài khoảng 30 phút thì Dương Văn Lợi đến tham gia.
Khoảng 21 giờ, Lợi trở về nhà, mở tivi xem thì bị âm thanh loa kẹo kéo át tiếng nên yêu cầu nhóm nhậu xoay loa về hướng khác. Vì trong bàn nhậu có người dùng lời lẽ thách thức, Lợi định lấy dao tự chế qua "xử" bạn nhậu nhưng vợ Lợi ngăn kịp. Sau đó, Lợi ra trước sân nhà đốt rác, có lời lẽ thách thức và bị nhóm bạn nhậu cầm vỏ chai bia đuổi đánh.
Trong khi nhóm bạn nhậu vẫn còn đứng trước nhà, Lợi cầm dao đi cửa sau ra chém Luân và Huy. Hai bên xô xát. Sau đó Lợi và Huy được đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng Huy tử vong tại bệnh viện. 
Cũng theo Công an tỉnh Bến Tre, bị can Dương Văn Lợi trước khi được phát hiện chết tại nhà tạm giam thì không có biểu hiện nào bất thường. Sau khi phát hiện vụ việc, lực lượng công an đã thông báo đến người nhà nạn nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.