Bị cáo Hoàng Công Lương ký vào y lệnh chỉ để chia sẻ?

Lê Hiệp
Lê Hiệp
19/01/2019 10:00 GMT+7

Ông Hoàng Công Tình, Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực BVĐK tỉnh Hòa Bình, khai bác sĩ Hoàng Công Lương ký vào y lệnh chỉ để chia sẻ vì có chuyên môn cao hơn.

Ngày 18.1, phiên tòa xét xử vụ án tai biến chạy thận khiến 9 người tử vong tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình hồi tháng 5.2017 bước sang ngày thứ 5 với phần xét hỏi các bị cáo và người có quyền, nghĩa vụ liên quan.
Khai tại tòa, ông Hoàng Công Tình, Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực BVĐK tỉnh Hòa Bình, là chú ruột của bị cáo Hoàng Công Lương (bác sĩ - BS BVĐK tỉnh Hòa Bình), cho biết bị cáo Lương và các BS khác trong Đơn nguyên thận nhân tạo đều được phân công điều trị bệnh nhân, đều được phép ra y lệnh chạy thận dù chỉ bị cáo Lương có chứng chỉ đào tạo kỹ thuật lọc máu. Theo ông Tình, BS Lương không nhất thiết phải ký xác nhận y lệnh của các BS khác. “Ở đây, BS Lương ký chỉ để chia sẻ vì có chuyên môn cao hơn. Do các BS đã thống nhất y lệnh nên 2 người có quyền và nghĩa vụ ngang nhau”.
Chiều cùng ngày, phiên tòa có sự xuất hiện của một số chuyên gia và đại diện BV Bạch Mai, đơn vị có hợp đồng chuyển giao kỹ thuật lọc máu cho BVĐK tỉnh Hòa Bình. GS Đỗ Gia Tuyển, Trưởng khoa Thận tiết niệu BV Bạch Mai, cho biết: “Về nguyên tắc, phòng vật tư bàn giao là chất lượng phải đảm bảo và chúng tôi chỉ vận hành để lọc máu”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.