Bị đâm chết khi nhắc nhở vượt đèn đỏ: Viện KSND nói nạn nhân cũng có lỗi

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
09/08/2019 09:15 GMT+7

Theo nhận định của Viện KSND tỉnh Quảng Trị, vụ anh Mai Xuân Lan bị đâm chết khi nhắc nhở vượt đèn đỏ có một phần lỗi từ... nạn nhân.

Ngày 8.8, TAND tỉnh Quảng Trị cho hay dự kiến ngày 20.8, TAND tỉnh Quảng Trị sẽ đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Lê Văn Hoài (tại thời điểm gây án là 16 tuổi 5 ngày, trú KP.1, P.Đông Thanh, TP.Đông Hà, Quảng Trị ) về tội danh “Giết người”. Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Quảng Trị, Hoài bị đề nghị truy tố theo khoản 2, điều 123 Bộ luật hình sự năm 2015.
Cũng theo cáo trạng, khoảng 11 giờ 30 ngày 4.4, Hoài điều khiển xe máy điện BS 74MĐ3 - 000.35 chở bạn gái là N.T.X.H (16 tuổi) lưu thông trên đường Hùng Vương (TP.Đông Hà). Khi đến ngã tư Hùng Vương - Nguyễn Huệ thì suýt va chạm với xe máy BS 74C1 - 422.70 do anh Mai Xuân Lan (32 tuổi, trú KP.5, P.2, TP.Đông Hà) điều khiển từ đường Nguyễn Huệ qua đường Hùng Vương, dẫn đến Hoài và anh Lan cãi nhau.

Xe máy điện Hoài điều khiển

ẢNH: THANH LỘC

Sau đó, Hoài điều khiển xe đi tiếp, đồng thời quay đầu chửi anh Lan. Thấy vậy, anh Lan đuổi theo Hoài, ép xe Hoài vào lề đường nói: “Mi mất dạy à” rồi xuống xe dùng tay tát Hoài và dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu và gáy Hoài. Hoài lùi lại và rút dao đâm anh Lan. Anh Lan gục xuống cạnh xe máy của mình và được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị vào lúc 20 giờ 30 cùng ngày do thủng động mạch chủ bụng, mất máu quá nhiều.
Viện KSND tỉnh Quảng Trị cho rằng hành vi của Hoài là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tính mạng của người khác, vì vậy cần được xử lý nghiêm minh  bằng pháp luật hình sự để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung. Tuy nhiên, với những hành vi của mình thì trong vụ án này anh Lan cũng có một phần lỗi…

Con dao bấm Hoài dùng để đâm anh Lan.

ẢNH: THANH LỘC

Vụ án bị đâm chết vì nhắc nhở vượt đèn đỏ từng gây xôn xao tại TP.Đông Hà với nhiều phản ứng trái chiều, số đông phẫn nộ trước hành vi của cậu thanh niên trẻ tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.