Bi hài chuyện thưởng 15.025 đồng cho hộ dân bàn giao mặt bằng đúng quy định

Mạnh Cường
Mạnh Cường
22/01/2019 19:53 GMT+7

Bàn giao mặt bằng đúng quy định, một hộ dân được thưởng số tiền hơn 15.025 đồng. Chuyện thật như đùa này lại đang diễn ra tại huyện vùng cao của Quảng Nam.

Ngày 22.1, mạng xã hội xuất hiện một thông báo của Trung tâm Phát triển Quỹ đất H.Bắc Trà My (Quảng Nam) về việc chi trả tiền thưởng bàn giao mặt bằng đúng quy định Dự án đường giao thông trung tâm huyện đi Trà Dương (H.Bắc Trà My) giai đoạn 2 với số tiền 15.025 đồng.
Theo thông báo do ông Đặng Công Tú, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Phát triển Quỹ đất H.Bắc Trà My ký, hộ ông Lê Kim Hạp (tổ Đảng Bộ, TT.Trà My, H.Bắc Trà My) được nhận thưởng với số tiền 15.025 đồng.
Sau khi thông báo trên được đăng tải trên mạng xã hội, rất nhiều người sử dụng facebook đã chia sẻ và nhận được hàng ngàn lượt bình luận về số tiền thưởng này “quá khủng” này.
Nhiều cư dân mạng còn gọi chuyện không thể tin được về số tiền thưởng 15.025 đồng. "May túi ba gang mang theo mà đựng... Uổng giấy mực, nhận số tiền thưởng khủng này ra ăn một tô phở bình dân bù vào thêm 5.000 đồng và tiền xăng…”, một cư dân mạng hài hước bình luận.
Trao đổi với Thanh Niên vào chiều cùng ngày, ông Đặng Công Tú cho biết việc thông báo thưởng 15.025 đồng cho ông Lê Kim Hạp là "thật chứ không phải đùa".
Cũng theo ông Tú, ngoài hộ gia đình ông Hạp, có mấy chục hộ khác cũng được nhận thưởng số tiền tương tự. “Đây là số tiền hỗ trợ, khen thưởng di dời tài sản trên đất, căn cứ vào giá trị bồi thường, ít thì khen thưởng ít. Đây là mức khen thưởng theo quy định chứ huyện cũng không đặt ra mức khen thưởng được”, ông Tú nó.
Cũng theo ông Tú, tiền thưởng này là theo quy định giá trị bồi thường nhân với tỉ lệ % của bồi thường nên ra số tiền như vậy. Dù biết là quá ít nhưng vẫn phải làm vì đó là quy định.
Bên cạnh các hộ dân có số tiền bồi thường là mười mấy ngàn, cũng có những hộ nhận bồi thường hàng trăm ngàn và nhiều hộ nhận 5 - 7 triệu, ông Tú cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.