Bị hàng xóm bắn vì... loa kẹo kéo ở Hậu Giang: Người nhà nạn nhân nói gì?

Đình Tuyển
Đình Tuyển
15/08/2020 16:05 GMT+7

Người nhà của bị hại trong vụ 'rút súng bắn hàng xóm vì cho rằng hát karaoke loa kẹo kéo quá ồn' xảy ra ở Hậu Giang lên tiếng phân trần khi cho rằng 'anh G. là bị hại nhưng lại trở thành mục tiêu chỉ trích của nhiều người'.

Bắn hàng xóm vì hát karaoke bằng loa kẹo kéo gây ồn ào

Liên quan vụ “Hậu Giang: Rút súng bắn hàng xóm vì cho rằng hát karaoke loa kẹo kéo quá lớn” xảy ra ở xã Vị Thủy H.Vị Thủy, Hậu Giang, ngày 15.8, người nhà của bị hại đã có những phân trần.
Trao đổi với PV Thanh Niên, chị T.D., em gái của nạn nhân G., cho biết sau khi được đưa đi bệnh viện cấp cứu, anh G. đã hồi phục và được cho về nhà. Tuy nhiên vụ việc xảy ra khiến gia đình phiền muộn khi "trở thành mục tiêu chỉ trích của nhiều người".

Vì cái loa kẹo kéo mà đánh người chấn thương sọ não, vứt vào bãi cỏ

“Nhiều người ghét việc hát karaoke bằng loa kẹo kéo nên quay ra chửi anh tôi. Lúc đó còn sớm, nhưng khi "bên đó" (hàng xóm - PV) qua nói chuyện, bên này (nhà anh G.) cũng tính hát nốt bài là nghỉ, vậy mà chưa kịp tắt loa đã bị bên đó hùng hổ gây chuyện”, chị T.D. kể và khẳng định chị có mặt từ đầu đến cuối sự việc.
Theo biên bản lời khai do Cơ quan điều tra Công an H.Vị Thủy lập, khoảng 18 giờ 30 ngày 11.8, anh N.T.G. (29 tuổi, ngụ xã Vị Thanh, H.Vị Thủy) tổ chức nhậu tại nhà cùng em rể tên T., anh S. (bạn của của G.), T.D (em gái G), H. (vợ S) và A.Đ (vợ G).
Đến khoảng 20 giờ 30 cùng ngày, G. mang loa kẹo kéo ra để hát, nhưng mới hát được một đoạn thì Nguyễn Khánh Ly (33 tuổi, quê Thái Nguyên, con rể của bà C. ở phía đối diện nhà anh G.) qua nói với G: “Mày biết giờ này mấy giờ không?”, anh G. trả lời là “20 giờ 39 phút chưa tới giờ giới nghiêm mà anh Ly”.
Sau đó giữa G. và Ly có cự cãi. Vợ của Ly qua kêu Ly về nhà. G vào nhà hát tiếp được khoảng 5 phút thì Ly lại đi qua. Lúc đó, chị T.D. (em gái G.) đứng cách cổng rào nhà G. khoảng 1 m. G. thấy Ly giơ tay lên đánh T.D. té xuống đất, rồi nghe tiếng nổ và cảm thấy đau rát trên đầu. Lúc này, anh G. cầm micro đánh vào mặt Ly thì bị Ly bắn thêm một phát vào bụng.
Trao đổi qua điện thoại với PV Thanh Niên, chị T.D cho biết: “Lúc đó, trời tối nên khi đứng ở cổng, tôi không cho Ly vào thì anh ta đánh tôi, tôi cũng không nhìn thấy anh ta cầm súng, chỉ tới khi nghe những tiếng nổ mới biết. Sau đó, người nhà anh ta qua kéo anh ta về, còn bên này thì đưa anh G. đi bệnh viện”.

Khi trụ sở phường trở thành nơi chứa... loa kẹo kéo - Video thực hiện tháng 5.2018

Bắn hàng xóm bằng súng mua từ Campuchia

“Chúng tôi đó giờ rất ít hát hò, ồn ào, nếu có thì chắc hàng xóm đã thưa từ lâu rồi. Chẳng qua là nhà anh G. bán mấy đồ âm thanh nên anh em lâu lâu có dịp ngồi với nhau thì lấy dàn loa ra hát vài bài giải trí thôi chớ có bao giờ hát khuya đâu”, chị T.D. phân trần thêm.

Hiện Công an H.Vị Thủy ra Quyết định bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự Nguyễn Khánh Ly, tiến hành giám định thương tích người bị hại, giám định hung khí gây án để có căn cứ xử lý vụ việc theo pháp luật

Ảnh: Lê Thư

Cũng theo chị này, giữa anh G. và Ly trước đó không có hiềm khích gì. Gia đình anh G. và bên gia đình vợ nhà Ly là hàng xóm xưa nay, chỉ có Ly là mới về sinh sống tại địa phương.
Sau khi sự việc xảy ra, Nguyễn Khánh Ly bỏ trốn khỏi hiện trường rồi dùng ô tô để đi về hướng TP.HCM.
Đến trưa 12.8, Công an H.Vị Thuỷ phối hợp với Công an Q.Cái Răng (TP.Cần Thơ) và Trạm CSGT Ba Láng, Công an TP.Cần Thơ tiến hành dừng phương tiện kiểm tra và bắt giữ Ly, đưa về Công an H.Vị Thủy.
Tại cơ quan công an, Nguyễn Khánh Ly khai nhận đã dùng súng bắn đạn nhựa bắn vào G. do bên nhà G. hát karaoke quá lớn làm con của Ly không ngủ được. Riêng khẩu súng Ly khai nhận mua ở Campuchia với giá 38 triệu đồng.
Hiện Công an H.Vị Thủy ra Quyết định bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự Nguyễn Khánh Ly vì có hành vi cố ý gây thương tích. Tiến hành giám định thương tích người bị hại, giám định hung khí gây án để có căn cứ xử lý vụ việc theo pháp luật.

Việc sử dụng loa kẹo kéo hát karaoke gây ồn ào, ảnh hưởng đến xung quanh hiện rất phổ biến

Ảnh: LT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.