Bị người nghiện cắn, một đại úy công an phải điều trị phơi nhiễm HIV

Đức Tiến
Đức Tiến
11/08/2018 09:53 GMT+7

Một đại úy công an bị một người nghiện ma túy cắn vào mu bàn tay chảy máu, phải điều trị phơi nhiễm.

Vừa qua, UBND P.Phạm Ngũ Lão (Q.1, TP.HCM) đã có văn bản gửi Thường trực Quận ủy, UBND, Phòng Lao động – Thương binh xã hội Q.1, đề nghị khen thưởng, động viên 2 cán bộ chiến sĩ công an phường vì thành tích đấu tranh phòng chống tội phạm.
Trước đó, ngày 31.7, trong lúc thực hiện nhiệm vụ tuần tra xử lý người nghiện, người lang thang ở một con hẻm trên đường Đỗ Quang Đẩu (Q.1), đại úy N.Th. và B.X.H., thuộc Tổ phòng chống tội phạm Công an P.Phạm Ngũ Lão, phát hiện một phụ nữ có biểu hiện nghi vấn mua ma túy sử dụng nên giữ lại.
Qua kiểm tra, người phụ nữ này không xuất trình được giấy tờ tùy thân nên tổ công tác tiến hành mời về phường xác minh theo quy định.
Tuy nhiên, người này không hợp tác mà chống trả quyết liệt. Trong lúc giằng co, người phụ nữ bất ngờ cắn vào mu bàn tay của đại úy Th. rồi cởi áo bỏ chạy.
Do vết cắn sâu và chảy nhiều máu nên đại úy Th. phải đến Bệnh viện Nhiệt Đới TP.HCM xét nghiệm máu và điều trị phơi nhiễm HIV theo chỉ định của bác sĩ.
[VIDEO] Nếu một ngày bất ngờ bạn bị nhiễm HIV…
Theo một lãnh đạo UBND P.Phạm Ngũ Lão, mặc dù bị người nghiện cắn phải điều trị phơi nhiễm nhưng nhiều ngày qua đại úy Th. vẫn tiếp tục tham gia cùng tổ công tác xử lý người nghiện, người lang thang trên địa bàn.
Cũng theo vị này, từ đầu năm 2018 đến nay phường đã tập trung 48 trường hợp (5 nữ) người nghiện lang thang không có nơi cư trú, nhiều nhất là ở công viên 23/9.
“Phường đã chuyển hồ sơ để toà án ra quyết định đưa 14 người đi cai nghiện tập trung 24 tháng. Đối với 34 người nghiện có hộ khẩu thường trú ở các tỉnh thì công an phường đã gửi xác minh qua đường bưu điện nhưng không nhận được phản hồi nên UBND phường buộc phải hủy các quyết định đưa vào cơ sở chữa bệnh tạm thời”, vị này cho hay
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.