Bị ong rừng tấn công, 14 người phải nhập viện

08/06/2017 16:15 GMT+7

Trong lúc đang đốt vàng mã tại nghĩa trang, một nhóm gồm 14 người ở Nghệ An bất ngờ bị đàn ong bay ra tấn công , phải nhập viện cấp cứu.

Chiều 8.6, ông Lê Văn Nghị, Chủ tịch UBND xã Thanh Hưng (huyện Thanh Chương, Nghệ An), cho biết sau khi được đưa vào Trạm y tế xã Thanh Hưng cấp cứu, sức khỏe của 14 người trong cùng một gia đình bị ong đốt xảy ra trên địa bàn, đã bình phục.
Trước đó, vào chiều 7.6, gia đình ông Trần Thanh Hải (ngụ tại xóm 8, xã Thanh Hưng) gồm 20 người ra nghĩa địa để thắp hương cúng 100 ngày cho người thân. Sau lễ cúng, gia đình ông Hải mang vàng mã ra đốt cho người quá cố thì bất ngờ một đàn ong với hàng ngàn con ở cạnh đó lao ra tấn công tới tấp.
Trước sự việc trên, cả nhóm người nhà ông Hải đã hô hoán nhau bỏ chạy, tìm nơi trú ẩn. Tuy nhiên, có 14/20 người trong gia đình ông Hải bị ong đốt phải đến trạm y tế xã để cấp cứu, rút nọc, tiêm truyền các loại thuốc chống dị ứng, hồi sức.
Đến chiều tối cùng ngày, người dân địa phương đã mang theo dụng cụ đến bắt đàn ong trên, đồng thời thu được gần 10 lít mật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.