Bí thư Đà Nẵng: Cân nhắc tính khả thi, lựa chọn dự án cần thiết, cấp bách

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
12/04/2021 10:49 GMT+7

Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Đà Nẵng tại kỳ họp cuối cùng của HĐND TP khóa 9 (nhiệm kỳ 2016 - 2021) diễn ra vào ngày 12.4.

Theo Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng, từ đầu năm đến nay, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại một số địa phương, gây nhiều tác động tiêu cực đến kinh tế - xã hội của cả nước và Đà Nẵng, tuy nhiên, Thành ủy, HĐND, UBND, cùng các cấp, các ngành đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai quyết liệt Nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.
Kinh tế của Đà Nẵng được duy trì ổn định, thu hút đầu tư và một số ngành, lĩnh vực nhất là công nghệ cao đạt nhiều kết quả tích cực; nhiều công trình, dự án được tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc. Đà Nẵng tái khởi động lại nhiều dự án quan trọng, đẩy nhanh tiến độ nhiều công trình động lực, trọng điểm.
Đặc biệt, Đà Nẵng đã được Chính phủ, Thủ tướng đã ban hành nhiều văn bản quan trọng, như: quyết định phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; nghị định quy định chi tiết về thí điểm mô hình chính quyền đô thị; quyết định chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu; chấp thuận chủ trương cho phép nghiên cứu, lập đề án xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm tài chính quy mô khu vực.
Phát biểu tại kỳ họp cuối cùng của HĐND TP khóa 9, Bí thư Đà Nẵng đề nghị Thường trực HĐND, các ban của HĐND, đại biểu tập trung nghiên cứu, thảo luận kỹ các dự thảo nghị quyết HĐND TP.Đà Nẵng sẽ ban hành trong kỳ họp này, đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật.
Theo ông Quảng, các đại biểu cần cân nhắc đến tính khả thi, phát huy vai trò trách nhiệm giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng, nhất là việc cân đối vốn đầu tư công trung hạn, cần lựa chọn những công trình, dự án thật sự cần thiết, cấp bách, có trọng tâm, trọng điểm, không dàn trải để đảm bảo nguồn lực khi triển khai thực hiện trong điều kiện ngân sách còn khó khăn, nhằm đóng góp tích cực vào tăng trưởng của Đà Nẵng.
Ông Quảng đề nghị HĐND TP.Đà Nẵng cần tập trung phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 gắn với triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị định số 34 của Chính phủ quy định chi tiết về thí điểm mô hình chính quyền đô thị.
HĐND Đà Nẵng cần tổng hợp những vấn đề lớn, nổi cộm được cử tri quan tâm, cần thảo luận, phân tích làm rõ nguyên nhân của những kết quả đạt được, những hạn chế, yếu kém và rút ra những bài học kinh nghiệm của nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.