Bí thư Đà Nẵng: 'Không tiếc tiền làm đường xuống biển trả lại cho dân'

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
05/12/2018 18:12 GMT+7

Chiều 5.12, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa kiểm tra công tác triển khai thi công các lối xuống biển cho người dân và du khách ở Q.Ngũ Hành Sơn.

Theo BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, đơn vị được TP giao đầu tư xây dựng 5 lối xuống biển trên địa bàn Q.Ngũ Hành Sơn, nằm ở các vị trí cuối đường Hồ Xuân Hương, giữa khách sạn Furama và Ariyana, phía nam dự án Future Property Invest, phía bắc dự án Khu du lịch biển The Song và phía nam Khu du lịch giải trí quốc tế đặc biệt Silver Shores Hoàng Đạt.
Trong đó, 2 lối xuống biển cuối đường Hồ Xuân Hương và giữa khách sạn Furama và Ariyana sẽ hoàn thành trong năm 2018.
Lối Furama – Ariyana được đầu tư 2,15 tỉ đồng, rộng 39 m, dài 330 m, lối đi bộ rộng 3 m. Bên cạnh tận dụng phần lối đi lát đá cubic sẵn có, BQL bổ sung lát đá cubic đoạn nối với đường Võ Nguyên Giáp và nối dẫn ra bãi biển, cải tạo vỉa hè đường Võ Nguyên Giáp, trồng cây hàng rào, cỏ và cây bụi cảnh quan 2 bên.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa (giữa) kiểm tra các lối xuống biển chiều 5.12  Ảnh: Nguyễn Tú
Ông Nghĩa yêu cầu điều chỉnh một số vị trí cảnh quan cho phù hợp với khu vực  Ảnh: Nguyễn Tú
Còn lối xuống biển đường Hồ Xuân Hương dài 445 m; rộng 15 m, trong đó lối đi bộ rộng 5,7 m. Lối đi bộ này tận dụng cảnh quan sẵn có, bổ sung lát đá cubic đoạn cuối và bậc cấp nối dẫn ra bãi biển lát đá sa thạch, cùng với trồng dừa, cỏ nhật… Tổng mức đầu tư hạng mục là 1,24 tỉ đồng.
Tại buổi kiểm tra, Bí thư Thành ủy yêu cầu đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ hơn nữa để sớm đưa 2 tuyến lối đi bộ vào phục vụ du khách. Đối với lối đi bộ 3 m, ông Nghĩa yêu cầu cần phải mở rộng để tạo độ rộng rãi, quang đãng, xứng tầm khu vực du lịch.
Lãnh đạo Thành ủy cũng yêu cầu điều chỉnh một số thiết kế về cảnh quan hai bên, điểm tiếp giáp với bãi biển để lối xuống biển phải tách biệt với các resort liền kề, với mục tiêu để người dân, du khách dễ nhận diện là khu vực công cộng chứ không phải công trình nội bộ của các khu nghỉ dưỡng.
Lối xuống biển Hồ Xuân Hương đang thi công, dự kiến hoàn thiện 31.12 Ảnh: Nguyễn Tú
Lối xuống biển Furama - Ariyana đã hoàn thiện  Ảnh: Nguyễn Tú
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đặc biệt quan tâm và nhấn mạnh đến tuyến đường xe đạp dọc bãi cát mà sắp đến TP.Đà Nẵng sẽ triển khai.
Ông Trương Quang Nghĩa lưu ý đơn vị thiết kế phải tận dụng những hạng mục có sẵn của các khu nghỉ dưỡng để mở rộng công trình, trồng các loại cây bản địa thân thiện, nhằm biến biển Đà Nẵng có nhiều không gian công cộng phục vụ du khách, tạo điểm đến hấp dẫn.
“Đối với lối xuống biển mình không tiếc được đâu, mình làm tiết kiệm nhưng quy mô cho tương xứng với khu vực, đừng để nhếch nhác, do đó đề nghị UBND TP.Đà Nẵng xem xét điều chỉnh, bổ sung nguồn vốn thực hiện”, ông Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.