Bí thư Hà Nội: Dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường

Vũ Hân
Vũ Hân
08/05/2021 21:48 GMT+7

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố đang diễn biến khó lường , trong đó có 2 chùm ca bệnh phức tạp tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 và Bệnh viện K.

Huyện Đông Anh đã lập 1.164 chốt cách ly y tế

Chiều 8.5, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và việc chỉ đạo tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại H.Đông Anh - một ổ dịch nóng của Hà Nội.
Theo ông Đinh Tiến Dũng, dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội đang diễn biến khó lường, trong đó có 2 chùm ca bệnh phức tạp tại 2 bệnh viện lớn của T.Ư là Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (H.Đông Anh) và Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (H.Thanh Trì).

Ổ dịch Covid-19 BV Bệnh nhiệt đới Trung ương lây lan với tốc độ chóng mặt

Mặc dù vậy, theo ông Dũng, thành phố “đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc” với tinh thần quyết tâm cao nhất, không hoang mang, lo sợ, nhưng cũng không chủ quan, lơ là.
Ông Dũng đề nghị cán bộ, y bác sĩ, bệnh nhân tại bệnh viện vững vàng, thực hiện nghiêm yêu cầu cách ly, ngăn chặn tối đa tình trạng lây chéo trong bệnh viện và phát tán mầm bệnh ra bên ngoài. Các cơ quan của thành phố sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Y tế cũng như chủ động bám sát tình hình để hỗ trợ kịp thời bệnh viện.
Ông Dũng đã trao tặng Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư quà hỗ trợ gồm 1.000 mũ chắn giọt bắn, 5.000 khẩu trang và 500 bộ đồ bảo hộ.
Tại các xã Kim Chung, Liên Hà, Việt Hùng, là những xã đã phát hiện bệnh nhân Covid-19 và có những điểm cách ly, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã tặng mỗi xã 5.000 khẩu trang và 500 chai nước rửa tay sát khuẩn.
Theo Chủ tịch UBND H.Đông Anh Nguyễn Xuân Linh, tính từ ngày 29.4 đến nay, trên địa bàn huyện có 10 ca F0, 140 trường hợp F1, 338 F2 và 149 trường hợp liên quan.
Đông Anh đã thực hiện cách ly, phong tỏa 4 khu vực có dịch; trong đó, 3 khu vực do huyện ban hành quyết định cách ly (thôn Lỗ Giao, xã Việt Hùng; khu tập thể ga Cổ Loa, thôn Trung, xã Việt Hùng; xóm 2 Bắc, thôn Bắc, xã Kim Nỗ) và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư 2 do Bộ Y tế ban hành quyết định.
Toàn huyện đã ban hành 1.535 quyết định cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú; lập 1.164 chốt cách ly y tế tại nhà.
Huyện đã khẩn trương điều tra, truy vết, được 2.302 người có liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2; 170 người liên quan ổ dịch tại Bệnh viện K; đã lấy 3.069 mẫu PCR, phát hiện 4 mẫu F0, còn lại đều âm tính lần 1.

Chiều 8.5: Thêm 78 ca Covid-19 với 65 ca lây nhiễm cộng đồng

Hà Nội phải dành ưu tiên cao nhất cho phòng dịch

Theo ông Dũng, tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp, khó lường, thành phố tiếp tục xác định trước mắt phải dành sự ưu tiên cao nhất cho phòng, chống dịch.
Bí thư Hà Nội đề nghị cấp ủy, chính quyền và nhân dân H.Đông Anh tuyệt đối không chủ quan, lơ là, phát hiện kịp thời ca bệnh, thần tốc truy vết, khoanh vùng, ngăn chặn triệt để các ca bệnh; kiểm soát chặt chẽ các khu vực cách ly, phong toả, quyết tâm không để lan rộng...
Ông Dũng yêu cầu huyện phải kết hợp hiệu quả giữa duy trì kỷ cương, kỷ luật trong xử lý các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch với biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu, nhất là những điển hình “người tốt, việc tốt” trong nhân dân.
Nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của “nhiệm vụ kép”, Bí thư Thành ủy yêu cầu huyện thực hiện đúng tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đồng thời duy trì phát triển kinh tế, tăng cường hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho sản xuất, kinh doanh, bảo đảm đời sống nhân dân.
Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền, huyện phải báo cáo và đề xuất ngay lên thành phố để có biện pháp giải quyết cho người dân và doanh nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.