Bí thư Hà Nội: Kích hoạt chống dịch lên mức cao nhất

Mai Hà
Mai Hà
09/07/2021 13:39 GMT+7

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho rằng, chống dịch phải bình tĩnh, dự báo chính xác tình hình, nhưng biện pháp phải kiên quyết, linh hoạt. Ông cũng yêu cầu nâng các biện pháp chống dịch lên mức cao nhất.

Trước việc từ 5.7 đến nay, Hà Nội đã ghi nhận thêm nhiều ca mắc mới sau 9 ngày không có ca nhiễm trong cộng đồng, thông tin tới báo chí sáng 9.7, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho rằng, các nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 đang đặt ra rất cấp bách.
Đáng chú ý, đợt dịch thứ 4 diễn ra từ cuối tháng 4 là đợt nặng nhất của Hà Nội từ trước tới nay. Song, nhờ các giải pháp hiệu quả “3 trước”, “4 tại chỗ”, phong tỏa điểm nhỏ, khóa chặt nguồn lây, cách ly nhưng không cực đoan và theo mô hình “3 lớp”, TP.Hà Nội đã thần tốc truy vết, khoanh vùng, khống chế thành công những chuỗi lây nhiễm lớn.

Trưa 9.7: Cả nước thêm 609 ca Covid-19, TP.HCM chiếm tới 479 ca

Lãnh đạo Hà Nội chia sẻ, kinh nghiệm rút ra trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 là bình tĩnh đánh giá, dự báo chính xác tình hình để đưa ra giải pháp tương xứng. Khi đã thống nhất giải pháp, phải thực hiện kiên quyết, kiên trì và rất linh hoạt.
Đơn cử như trước nguy cơ dịch lây lan rộng trong cộng đồng, từ 12 giờ ngày 25.5, thành phố đã tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ; dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.
Nhờ lựa chọn đúng giải pháp và thực hiện nghiêm, thành phố đã nhanh chóng đưa các hoạt động dịch vụ trở lại từ 0 giờ ngày 22.6; đến ngày 26.6, tiếp tục cho phép các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời hoạt động trở lại...
Trước diễn biến mới của dịch bệnh, ngày 7.7 và 8.7, TP.Hà Nội đã kịp thời điều chỉnh một số quy định trên như tạm dừng các hoạt động thể dục thể thao ngoài trời, không tập trung quá 10 người ngoài trụ sở cơ quan, trường học, bệnh viện, nơi công cộng.
Hiện thành phố vẫn duy trì nới lỏng các dịch vụ và triển khai đồng loạt các biện pháp mạnh kết hợp tuyên truyền, kiểm tra xử lý vi phạm nghiêm nhằm khống chế dịch... Những biện pháp này sẽ tiếp tục được điều chỉnh phù hợp theo từng thời điểm, bảo đảm hiệu quả phòng, chống dịch cao nhất.
“Kiểm soát được tình hình ở mức độ như hiện nay và vẫn duy trì nới lỏng các dịch vụ là thành quả rất đáng quý, là công sức, nỗ lực của cả cộng đồng. Chúng ta phải trân trọng và giữ gìn bằng được”, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.

Tỉnh thành nào sẽ được ưu tiên tiêm 8 triệu liều vắc xin Covid-19 trong tháng 7?

Kích hoạt chống dịch mức cao nhất

Đáng chú ý, người đứng đầu Hà Nội cũng yêu cầu thực hiện nghiêm những yêu cầu mới của thành phố về khai báo, cách ly khi đi về từ vùng dịch; hạn chế tối đa di chuyển đến các vùng có dịch...
Tất cả các cấp, các ngành kích hoạt công tác phòng, chống dịch ở mức cao nhất; bảo đảm thế trận phòng, chống dịch mạnh trên toàn thành phố. Lãnh đạo các cơ quan đơn vị phải phân công cán bộ ứng trực để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh; chịu trách nhiệm về việc cán bộ, nhân viên lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch tại công sở.
Nơi nào vì chủ quan, lơ là mà để xảy ra lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng, cấp ủy cấp trên phải kiểm tra, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan.

Lãnh đạo Hà Nội cũng mong muốn các tiểu thương, doanh nghiệp và nhân dân thủ đô chia sẻ với thành phố về những biện pháp siết chặt một số dịch vụ hiện tại và có thể phải tăng cường mạnh hơn trong thời gian tới, tuỳ thuộc vào khả năng kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn thành phố và cả nước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.