Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Sẽ tính toán rút vốn đầu tư vào ngân hàng

Trung Hiếu
Trung Hiếu
15/10/2018 10:14 GMT+7

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân khẳng định sắp tới Văn phòng Thành ủy TP.HCM sẽ không còn hoạt động cho thuê các cơ sở nhà đất của Thành ủy mà chuyển cho doanh nghiệp; tính toán rút vốn đầu tư vào ngân hàng.

Sáng 15.10, Thành ủy TP.HCM tổ chức Hội nghị lần thứ 18 Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa 10.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nêu một nội dung quan trọng của hội nghị là sẽ có nghị quyết về tăng cường lãnh đạo hoạt động kinh tế của Đảng bộ TP.HCM. Đây là nghị quyết rất có ý nghĩa và được chuẩn bị đã lâu. Về mặt nào đó, nghị quyết có tính cách mạng trong hoạt động quản lý kinh tế của Đảng, làm thế nào để nguồn tài sản của Đảng sử dụng có hiệu quả mà trên cơ sở nguyên tắc kinh tế thị trường.
“Ví dụ lâu nay Văn phòng Thành ủy có hoạt động liên quan đến kinh tế như là cho thuê các cơ sở nhà đất để tạo nguồn thu nhưng sắp tới sẽ không làm nữa. Văn phòng không làm nhiệm vụ kinh doanh mà chuyển tất cả các hoạt động kinh doanh về cho các công ty của Đảng bộ TP.HCM. Văn phòng chỉ có nhiệm vụ xây dựng quy chế giám sát và giám sát”, ông Nhân nói.
Theo ông Nhân, sẽ cơ cấu lại lĩnh vực nào còn kinh doanh, lĩnh vực nào sẽ phải rút ra, ví dụ như khâu đầu tư vào ngân hàng, lĩnh vực rất rủi ro nên phải rút ra, còn nếu lĩnh vực nào đầu tư thì phải đủ vốn cho các công ty hoạt động. Thành ủy sẽ có nghị quyết này sau rất nhiều năm không có để từ đó tạo cơ sở để chủ động trong kinh tế Đảng, đạt hiệu quả cao hơn.
Ngoài ra, theo ông Nhân, bức xúc nhất của người dân TP.HCM chính là khâu cải cách hành chính. Do đó dự tính hội nghị sẽ thảo luận TP.HCM có đợt thi đua ngắn hạn 3 tháng cuối năm xung quanh vấn đề cải cách hành chính, mỗi đơn vị hành chính sẽ có một giải pháp, sáng kiến cụ thể để đẩy mạnh cải cách hành chính góp phần gỡ khó cho doanh nghiệp, người dân.
“TP.HCM phải tạo không khí cải cách hành chính, chính quyền lắng nghe người dân, doanh nghiệp. Năm sau TP.HCM dự tính lấy chủ đề là năm cải cách hành chính để đồng hành cùng người dân với doanh nghiệp”, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nói.
Một nội dung nữa mà hội nghị này bàn thực hiện chính là định hướng để xây dựng khu đô thị sáng tạo phía đông của TP.HCM ở ba quận là Q.2, Q.9 và Q.Thủ Đức. Dự tính cuối tháng 10 này, TP.HCM sẽ kêu gọi xây dựng ý tưởng cụ thể liên quan đến khu đô thị sáng tạo, sau đó đấu thầu và bắt tay vào thiết kế và xây dựng.
Hội nghị lần thứ 18 sẽ diễn ra trong hai ngày 15 và 16.10. Ngoài những vấn đề nêu trên, hội nghị sẽ bàn bạc, thông qua những vấn đề như nông nghiệp, nông thôn, xây dựng đội ngũ cán bộ, thảo luận tình hình kinh tế, xã hội TP.HCM…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.