Bí thư TP.HCM Nguyễn Văn Nên kêu gọi người dân bình tĩnh, cảnh giác cao độ

27/05/2021 12:24 GMT+7

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên kêu gọi người dân bình tĩnh, cảnh giác cao độ, không hoảng hốt để sẵn sàng hỗ trợ, tham gia ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 .

Tham dự cuộc họp của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM sáng 27.5, ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM nhận định ổ dịch ở hẻm 415 đường Nguyễn Văn Công (P.3, Q.Gò Vấp) là ổ dịch lớn, bùng phát nhanh, lây lan rộng.
Vì vậy, ngành y tế cần thực hiện các biện pháp tương xứng để ngăn chặn, dập dịch. “Tương xứng ở đây là khi biết được nguồn lây thì có thể khoanh vùng ở mức độ. Nhưng đến giờ này chưa thể nắm chắc được nguồn lây nhiễm ở đâu. Cần trừ hao rộng hơn rồi thu hẹp dần”, ông Nên gợi ý.

TP.HCM sẽ cấm tập trung đông người, dừng hoạt động tôn giáo để chống Covid-19

Về phương pháp thực hiện, Bí thư Nguyễn Văn Nên đề nghị từ phạm vi rộng, ngành y tế kiểm tra, truy vết, xét nghiệm để thu hẹp dần trên tinh thần là “chặn đầu trước”. Nhận định hiện vẫn chưa xác định hết các trường hợp F2, F1, F0, ông Nên kêu gọi người dân TP.HCM bình tĩnh, cảnh giác cao độ, không hoảng hốt để sẵn sàng hỗ trợ, tham gia với lực lượng phòng chống dịch để ngăn chặn dịch bệnh, thực hiện nghiêm lệnh giãn cách với những nơi có dịch và vùng lân cận.
“Toàn hệ thống chính trị đặt nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 lên trên hết và trước hết vào lúc này. Người đứng đầu các cấp tích cực tham gia, phối hợp chặt chẽ để chống dịch”, ông Nên yêu cầu.

Lực lượng chức năng Q.Gò Vấp có mặt từ sớm để xử lý ổ dịch trong hẻm 415 Nguyễn Văn Công

Ảnh: Độc Lập

Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM tiếp tục hướng dẫn người dân, các tôn giáo hoạt động, sinh hoạt tuân thủ đúng tinh thần giãn cách xã hội, chờ khi có quy định mới; đồng thời, xử lý nghiêm các vi phạm phòng chống dịch Covid-19.
“Chú ý hạn chế tối đa thiệt hại, ảnh hưởng đến người dân nếu không thực sự cần thiết. Nếu cần phải hy sinh cái nhỏ để bảo vệ cái lớn, hy sinh cá nhân để bảo vệ cộng đồng thì phải chấp nhận”, Bí thư Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.
Ngoài ra, các khu cách ly, bệnh viện dã chiến cần sẵn sàng túc trực, đảm bảo tình huống dịch bùng phát trên diện rộng, kết nối thông tin với Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 để nhận được hướng dẫn kịp thời.

Hội thánh truyền giáo Phục Hưng liên quan chuỗi ca Covid-19 sinh hoạt thế nào?

Đến sáng 27.5, TP.HCM ghi nhận 25 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng liên quan đến ổ dịch tại hẻm 415 Nguyễn Văn Công, P.3, Q.Gò Vấp là cơ sở của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.