Bí thư xã 'mượn' gần 200 triệu tiền nhà nước hỗ trợ người dân

Lê Tân
Lê Tân
12/04/2018 13:54 GMT+7

Vì lý do chi tiêu công việc của xã, Bí thư Đảng ủy xã Phạm Mệnh, huyện Kinh Môn, Hải Dương đã không trả cho người dân gần 200 triệu đồng là tiền nhà nước hỗ trợ trồng lúa nước năm 2014, 2015.

Sáng 12.4, ông Lê Văn Bí, Phó chủ tịch UBND huyện Kinh Môn, cho biết ông Dương Văn Mẫn (58 tuổi), Bí thư Đảng ủy xã Phạm Mệnh đã trả lại gần 200 triệu, là số tiền nhà nước hỗ trợ người dân trồng lúa nước, các năm 2014, 2015.
Trước đó, từ 2014 -2015, khi ông Dương Văn Mẫn còn là Chủ tịch xã Phạm Mệnh, đã chỉ đạo bộ phận chuyên môn rút 192 triệu tiền nhà nước hỗ trợ người trồng lúa từ kho bạc, nhưng không giải ngân cho người dân. Lý do mà ông Mẫn giải thích là vì địa phương gặp khó khăn nên đã "mượn" lại số tiền trên để chi cho công việc.
Tuy nhiên, trong các báo cáo trước người dân và huyện Kinh Môn, ông Mẫn không giải thích được việc chi tiêu gồm những gì.
Sau nhiều năm không nhận được tiền hỗ trợ lúa, người dân xã Phạm Mệnh đã làm đơn khiếu kiện lên các cấp chính quyền và báo chí. Ông Dương Văn Mẫn sau đó phải có văn bản cam kết trả lại tiền cho người dân trước 14.3.
Liên quan đến việc làm của ông Dương Văn Mẫn, ông Lê Văn Bí cho biết: “Thanh tra và cả Công an huyện Kinh Môn đang làm rõ xem lãnh đạo xã Phạm Mệnh đã sử dụng số tiền đó để làm gì. Sau khi có kết luận của thanh tra, lãnh đạo huyện sẽ họp để xử lý các khuyết điểm nếu có của các cá nhân, tập thể liên quan, theo đúng quy định của pháp luật".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.