Bình Định chế tài hàng loạt cán bộ xã 'bỏ trống' trụ sở làm việc

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
29/10/2019 15:20 GMT+7

Tổ kiểm tra công vụ của tỉnh Bình Định tiến hành kiểm tra, phát hiện bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của một số xã không có cán bộ làm việc, hoặc đóng cửa trong giờ làm việc.

Ngày 29.10, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định cho biết Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã có ý kiến bằng văn bản nghiêm khắc phê bình lãnh đạo UBND các xã Canh Hiệp (H.Vân Canh), Ân Mỹ (H.Hoài Ân), Nhơn Hạnh và Nhơn Phong (cùng ở TX.An Nhơn) vì thực hiện thiếu nghiêm túc trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu, để xảy ra tình trạng cán bộ, công chức thuộc thẩm quyền quản lý vi phạm nội quy, quy chế làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện Hoài Ân, Vân Canh và TX.An Nhơn chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền không bình xét các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng trong năm 2019 đối với các tập thể, cá nhân vi phạm các quy định về kỷ luật, kỷ cương hành chính.
Theo Sở Nội vụ tỉnh Bình Định, Tổ kiểm tra công vụ của tỉnh Bình Định có mặt tại trụ sở UBND xã Ân Mỹ lúc 10 giờ 20 ngày 26.6 đã phát hiện bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả (hồ sơ hành chính) không có người làm việc, dù danh sách phân công trực có 3 người. Lúc này, chỉ có 5/20 biên chế có mặt tại trụ sở UBND xã Ân Mỹ.
Tại xã Canh Hiệp, lúc 8 giờ 55 ngày 26.7, bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả khóa cửa. Trong 5 công chức được phân công phụ trách bộ phận này, 4 người tham gia họp HĐND xã, người còn lại làm việc ở văn phòng.
Lúc 11 giờ ngày 26.7, tại UBND xã Nhơn Phong có đến 16/19 biên chế không có mặt ở trụ sở, bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả đóng cửa.
Lúc 11 giờ 15 ngày 26.7, tại trụ sở UBND xã Nhơn Hạnh có đến 14/16 biên chế vắng mặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.