Bình Định: UBND huyện tự ý cho doanh nghiệp khai thác cát

06/04/2020 06:00 GMT+7

UBND tỉnh Bình Định giao Sở TN-MT củng cố hồ sơ để xử lý các doanh nghiệp khai thác cát trên sông Lại Giang khi chưa được UBND tỉnh cấp phép...

Ngày 5.4, UBND tỉnh Bình Định cho biết đã chỉ đạo UBND H.Hoài Nhơn tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc huyện này cho phép nhiều doanh nghiệp khai thác cát dưới lòng sông Lại Giang khi chưa được UBND tỉnh cấp phép khai thác khoáng sản.
UBND tỉnh Bình Định cũng giao Sở TN-MT củng cố hồ sơ để xử lý các doanh nghiệp khai thác cát trên sông Lại Giang khi chưa được UBND tỉnh cấp phép và yêu cầu H.Hoài Nhơn rà soát khối lượng cát mà doanh nghiệp đã khai thác từ năm 2015 để tính toán, truy thu các khoản phải nộp vào ngân sách nhà nước theo quy định.
Theo UBND H.Hoài Nhơn, từ năm 2015, đơn vị này cho phép 4 doanh nghiệp tổ chức khai thác cát dưới lòng sông Lại Giang, đoạn chảy qua địa bàn xã Hoài Đức, nhằm mục đích khơi thông dòng chảy và sử dụng đất cát khai thác được để san lấp mặt bằng cho các công trình tại địa phương.
Từ đó đến nay, các doanh nghiệp khai thác tổng cộng hơn 170.000 m3 cát và đã nộp vào ngân sách địa phương 505 triệu đồng tiền thuế tài nguyên và phí bảo vệ môi trường. Sở TN-MT tỉnh đã yêu cầu UBND H.Hoài Nhơn ngừng hoạt động khai thác cát, lập hồ sơ khai thác khoáng sản theo quy định, đồng thời báo cáo UBND tỉnh Bình Định để chỉ đạo xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.