Bình Định: Cảnh giác với người về từ ổ dịch Covid-19 tại BV Bạch Mai, quán bar Buddha

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
01/04/2020 22:01 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng yêu cầu cách ly triệt để đối với những trường hợp liên quan đến ổ dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai, Quán bar Buddha về lưu trú tại tỉnh này.

Chiều 1.4, Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết trên địa bàn tỉnh này có 911 trường hợp được cách ly tại nhà, nơi cư trú để phòng chống dịch Covid-19 (tăng 728 trường hợp so với ngày 31.3). Ngoài ra, tỉnh này còn có 29 trường hợp nghi ngờ đang được cách ly, điều trị tại bệnh viện.
Trong số 142 mẫu bệnh phẩm được các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định gửi đi xét nghiệm đã có 140 mẫu cho kết quả âm tính với Covid-19, hiện vẫn còn 2 mẫu chưa có kết quả.

Nhận diện 5 nhóm lây lan virus corona trong ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng yêu cầu Sở Y tế, Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh phối hợp chặt chẽ rà soát, phát hiện kịp thời những trường hợp có nguy cơ, tiếp xúc với người bệnh, người qua lại “ổ dịch” Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), Quán bar Buddha (TP.HCM) về lưu trú tại tỉnh để khoanh vùng, cách ly và bằng mọi giải pháp xử lý triệt để. Tuyên truyền, kêu gọi người dân đã qua lại các “ổ dịch” này tự giác khai báo y tế và liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để được xét nghiệm.
Khi phát hiện những trường hợp này, thực hiện cách ly tại gia đình, khai báo y tế để phân loại, xét nghiệm và cách ly tập trung nếu cần thiết đối với người đã qua lại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12.3.2020.
Ông Hồ Quốc Dũng yêu cầu UBND các xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm tổ chức giám sát chặt chẽ tại từng gia đình. Thực hiện xử lý nghiêm, kể cả xử lý theo pháp luật hình sự, đối với các trường hợp không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực, trốn tránh, chống đối, không chấp hành biện pháp cách ly y tế.

Việt Nam công bố bệnh nhân 213, 214, 215, 216, 217, 218 mắc bệnh Covid-19

Không phục vụ cho khách ăn, uống tại chỗ

Ngày 1.4, Sở Y tế tỉnh Bình Định cũng đã có văn bản đề nghị Công an tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh triển khai hướng dẫn cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn không tổ chức phục vụ cho khách ăn, uống tại chỗ, chỉ được bán hàng mang đi hoặc bán hàng qua điện thoại, giao hàng tận nhà. Đồng thời, phải thực hiện nghiêm các quy định vệ sinh phòng chống dịch bệnh Covid-19, bảo đảm an toàn thực phẩm, an toàn cho nhân viên…

Một nhà hàng ở Quy Nhơn (Bình Định) tạm ngừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19

Ảnh: Hoàng Trọng


Đối với các cơ sở chế biến suất ăn cung cấp cho nơi khác, bếp ăn tập thể của các công ty, xí nghiệp nếu hoạt động bình thường thì phải có biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 cho người ăn, bố trí số lượng người sử dụng suất ăn trong cùng thời điểm phù hợp để bảo đảm khoảng cách tối thiểu 2 m giữa 2 người. Thời gian áp dụng các biện pháp này đến hết ngày 15.4.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.