Người trốn cách ly ở Tây Ninh từ ngày 19.3 chứ không phải 29.3

Vũ Hân
Vũ Hân
01/04/2020 20:39 GMT+7

Theo Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Đoàn Văn Trọng, một người trốn cách ly từ ngày 19.3, đã “di chuyển dần” trong 10 ngày từ Tây Ninh ra Hà Nội , chứ không phải trốn cách ly ngày 29.3 như Tây Ninh thông báo.

Tại phiên họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội chiều 1.4, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Đoàn Văn Trọng đã báo cáo về trường hợp trốn cách ly từ Tây Ninh về địa bàn huyện.
Theo ông Trọng, trường hợp này bỏ đi khỏi khu cách ly từ ngày 19.3. Trước đó, anh này sang Phnompenh (Campuchia) 1 ngày, khi về đến cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) thì bị cách ly tại đây. Được 1 ngày đêm, người này bỏ trốn khỏi khu cách ly và di chuyển dần về đến quê trong 10 ngày.
Đến tối 29.3, Sở Y tế Tây Ninh mới có văn bản truy tìm. Sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã về tận gia đình người này để tìm. Người này cũng đã ra khai báo thông tin ở Trạm y tế xã, sau đó được đưa về khu cách ly tập trung tại Đại học FPT (Hòa Lạc, Hà Nội).
“Chúng tôi đã gửi văn bản thông báo cho tỉnh Tây Ninh là sẽ xử lý nghiêm trường hợp này theo pháp luật. Anh này sinh năm 1992, không nghề nghiệp, chúng tôi rất lo lắng các vấn đề khác. Đề nghị Sở Y tế quản lý chặt ở khu cách ly”, ông Trọng nêu.

Việt Nam công bố bệnh nhân 213, 214, 215, 216, 217, 218 mắc bệnh Covid-19

Trước đó, Thanh Niên cũng đã đưa tin về trường hợp này. Tuy nhiên, theo thông tin từ tỉnh Tây Ninh, người này bỏ trốn khỏi khu cách ly ngày 29.3. Cụ thể, theo UBND huyện Châu Thành (Tây Ninh), người bỏ trốn tên là Nguyễn Thành Nam, trú tại thôn Bồng Mạc, xã Liên Mạc, huyện Mê Linh, Hà Nội; trốn khỏi nơi cách ly tập trung ở xã Thành Long, huyện Châu Thành, Tây Ninh ngày 29.3.
Theo thông tin ban đầu, sau khi trốn khỏi khu cách ly ở Châu Thành về đến Hà Nội, khoảng 22 giờ 30 phút ngày 29.3, Nam được vợ đón và đưa vào Trạm y tế xã Liên Mạc khai báo việc trốn khỏi khu cách ly.
Đến 22 giờ 40 ngày 29.3, Trung tâm y tế huyện Mê Linh cho xe cứu thương chở Nam đến khu cách ly tập trung.
Thông tin trước đó cho biết, tối 20.3, Nam nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và được đưa vào khu cách ly tập trung tại xã Thành Long, Châu Thành nhưng đến chiều 29.3, Nam trốn khỏi khu cách ly tập trung khi chưa được xét nghiệm SARS-CoV-2.
Trong ngày 29.3, Sở Y tế tỉnh Tây Ninh phát đi thông báo khẩn đề nghị 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh khẩn trương chỉ đạo cho công an rà soát các khách sạn, nhà trọ về thông tin của Nguyễn Thành Nam. Sở cũng đề nghị Sở GTVT tỉnh Tây Ninh thông báo thông tin về Nguyễn Thành Nam cho các nhà xe.
Đồng thời, Sở Y tế Tây Ninh cũng đề nghị Sở Y tế Hà Nội thông báo cho địa phương để rà soát đưa Nam vào cách ly theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.