Bình Dương: Kho chứa chất thải môi trường nguy hại bốc cháy dữ dội

Đỗ Trường
Đỗ Trường
22/10/2020 09:22 GMT+7

Một vụ cháy lớn xảy ra ở khu nhà kho chứa chất thải môi trường nguy hại của một công ty chuyên xử lý chất thải môi trường (P.Lái Thiêu, TP.Thuận An, Bình Dương) khiến người dân xung quanh hoảng loạn.

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy bùng phát từ lúc 5 giờ ngày 22.10 tại khu vực nhà kho chứa rác thải công nghiệp và chất thải. Ngay từ sáng sớm, nhiều người dân phát hiện mùi khét nồng nặng bốc lên xung quanh nhà. Và khi người dân chạy ra ngoài thì phát hiện khói và lửa đã bao trùm toàn bộ khu vực. 

Người dân theo dõi vụ cháy.

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Nhiều công nhân cho biết đến khoảng 6 giờ 30 cùng ngày (22.10), khi đến công ty thì nhà xưởng đã bị đổ sập, cháy tan hoang. Hàng chục chiếc xe tải chở chất thải nguy hại được di dời ra để ở Quốc lộ 13.
Cũng theo thông tin ban đầu, công ty có khoảng 200 người làm việc tại đây. Rác thải công nghiệp và chất thải nguy hại được công ty này thu gom về sau đó phân loại, tái chế sử dụng, còn lại là cho vào lò đốt.
Khu nhà kho bị cháy nằm sát trụ sở Công an TP.Thuận An và Nhà tạm giữ của công nên khi xảy ra vụ việc khiến nhiều người hết sức lo lắng.

Đám cháy sát nhà dân

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Nhiều phóng viên, báo chí đến tác nghiệp ở vụ cháy cũng bị những người trong công ty ngăn cản quyết liệt.
Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên về việc tồn tại một khu vực chứa và xử lý chất thải nguy hại trong khu dân cư, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, khẳng định: “Tôi đã chỉ đạo cơ quan chức năng phải điều tra làm rõ, xử lý nghiêm. Ngoài ra, UBND TP.Thuận An cũng đang xem xét để đình chỉ hoạt động những cơ sở gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.