Bình Dương: Một công ty để cho F1 trốn cách ly vào làm việc

Đỗ Trường
Đỗ Trường
23/06/2021 19:33 GMT+7

Ngày 23.6, Trung tâm y tế H.Bàu Bàng (Bình Dương) kiểm tra, phát hiện Công ty TNHH máy móc và công nghệ Remacro (KCN Bàu Bàng) để cho 1 trường hợp F1 trốn cách ly từ Tiền Giang vào làm việc, không khai báo y tế .

Theo đó, cùng ngày 23.6, Công an H.An Biên (Kiên Giang) có văn bản gửi cơ quan chức năng H.Bàu Bàng về một thanh niên (23 tuổi, ngụ Kiên Giang) nhập cảnh từ Malaysia về cách ly tại Tiền Giang, sau đó trốn cách ly về Kiên Giang.
Sau đó, ngày 14.6, Trung tâm y tế H.An Biên (Kiên Giang) đến nhà lẫy mẫu xét nghiệm thì nam thanh niên này đã bỏ trốn về Bình Dương làm việc. Theo báo cáo tóm tắt của Trung tâm y tế H.An Biên, trong quá trình cách ly ở Tiền Giang, nam thanh niên này đã ở chung phòng với 2 F0.

Khoanh vùng khu vực công ty để điều tra dịch tễ.

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Qua kiểm tra, rà soát, chiều 23.6, Trung tâm y tế H.Bàu Bàng phối hợp với công an phát hiện nam thanh niên trốn cách ly nói trên đang làm việc trong Công ty TNHH máy móc và công nghệ Remacro, đưa đi cách ly.

Tối 23.6: Thêm 85 ca Covid-19, TP.HCM chiếm tới 61 bệnh nhân

Đáng lưu ý, đại diện Trung tâm y tế H.Bàu Bàng cho biết, trước đó Công TNHH máy móc và công nghệ Remacro đã để cho 3 người Trung Quốc nhập cảnh, vào làm việc nhưng không khai báo y tế.
Cơ quan y tế đã kiểm tra công tác phòng chống dịch của công ty này chỉ đạt khoảng 57%, có nguy cơ lây lan và bùng phát dịch ở mức rất cao.
Hiện cơ quan y tế H.Bàu Bàng đã yêu cầu trên 300 công nhân của Công ty TNHH máy móc và công nghệ Remacro tạm thời ở lại nhà máy để điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 do tiếp xúc với ca F1 trốn cách ly làm việc tại đây.
 

Bản tin Covid-19 ngày 23.6: TP.HCM chiếm 69% số bệnh nhân; lo ngại biến thể mới nguy hiểm của chủng Delta

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.