Bình Dương tổ chức lại hoạt động sản xuất

Đỗ Trường
Đỗ Trường
13/08/2021 06:30 GMT+7

Ngày 12.8, Tỉnh ủy Bình Dương đã có văn bản, chỉ đạo về phòng chống dịch Covid-19 , trong đó có phương án tổ chức lại hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp (DN) trong tình hình mới.

Theo đó, Tỉnh ủy Bình Dương đã giao ông Mai Hùng Dũng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh và Giám đốc Ban Quản lý các khu công nghiệp, Sở Công thương chỉ đạo thực hiện thí điểm phương án sản xuất trong tình hình mới (phương án “3 tại chỗ” có bổ sung, hoàn thiện thêm về phòng chống dịch - PV), sau đó rút kinh nghiệm và nhân rộng. Để tham gia phương án sản xuất mới, các DN sẽ được ưu tiên tiêm vắc xin cho công nhân (CN), cấp thẻ xanh cho CN và khóa chặt “vùng đỏ”.

Chưa được phép tiêm dịch vụ vắc xin Covid-19

Trả lời Thanh Niên, bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, cho biết đến ngày 1.9, sau khi hết thời gian thực hiện Chỉ thị 16 tăng cường sẽ chuyển các hoạt động sang tình hình mới. Theo đó, để tổ chức các “vùng xanh” trong các DN đang thực hiện “3 tại chỗ”, “1 cung đường, 2 điểm đến”, TP.Thủ Dầu Một đã triển khai các tổ lấy mẫu, xét nghiệm trên diện rộng lần 2, khử khuẩn ở trong công ty và ngoài cộng đồng lân cận, khu nhà trọ nơi CN ở để truy tìm F0 đưa đi cách ly, điều trị và khoanh thành “vùng xanh”.
“Sau khi “bóc tách” toàn bộ F0, thì tổ chức tiêm vắc xin cho CN, hoàn thiện các phương án phòng chống dịch trong và ngoài công ty, cấp thẻ xanh cho CN… và cho DN hoạt động thí điểm để nhân rộng”, bà Cúc nói. Đối với ngoài cộng đồng, các khu nhà trọ nơi CN lưu trú, bà Cúc cho biết thêm cũng thực hiện tương tự là phải xét nghiệm và đưa hết F0 ra khỏi khu vực, tiêm vắc xin, tổ chức “vùng xanh” tại các chợ, siêu thị mini, đội ngũ shipper…
Theo kế hoạch của UBND TP.Thủ Dầu Một, sau ngày 15.8, các DN trong và ngoài khu công nghiệp trú đóng trên địa bàn, đã đăng ký phương án “3 tại chỗ” phải hoàn thành xây dựng “vùng xanh” trong khu vực DN. Dự kiến đến ngày 1.9, TP.Thủ Dầu Một sẽ chuyển về trạng thái bình thường mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.