Bình Phước: Họp khẩn Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
30/04/2021 19:57 GMT+7

Bình Phước không chỉ thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế để phòng chống dịch Covid-19 mà phải thực hiện thông điệp "6K", tức là phải kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan vào địa bàn.

Chiều ngày 30.4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Bình Phước đã có cuộc họp khẩn về công tác phòng chống Covid-19 trên địa bàn. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiên đồng chủ trì cuộc họp.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo cũng như các địa phương không được lơ là trong phòng, chống dịch Covid-19

ẢNH: H.G

Theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh có 6 trường hợp F1, trong đó TP.Đồng Xoài có 3 trường hợp, TX.Phước Long có 1 trường hợp, H.Chơn Thành 1 trường hợp cùng liên quan đến chuyến bay VJ133 có bệnh nhân 2910 dương tính với Covid-19. 1 trường hợp F1 khác tại H.Bù Đăng liên quan đến chuyến bay VJ3613 từ Nhật Bản về Việt Nam có bệnh nhân ở Hà Nam dương tính Covid-19.

Thêm một con hẻm trên đường Phạm Đăng Giảng bị phong tỏa vì Covid-19

Ngay sau khi nắm được thông tin, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, phối hợp với các địa phương truy vết thần tốc, lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp F1. Đồng thời tiến hành phun xịt, khử trùng và truy vết các trường hợp là F2.
Đến nay, 3 trường hợp F1 tại TP.Đồng Xoài và 1 trường hợp F1 tại TX.Phước Long đã cho kết quả âm tính lần 1 với Covid-19; các trường hợp F1 tại H.Bù Đăng và H.Chơn Thành đang chờ kết quả.

Lực lượng y tế khử trùng khu vực có yếu tố dịch tễ liên quan đến 3 người trong 1 gia đình tại TP.Đồng Xoài đi trên chuyến bay VJ133 có bệnh nhân Covid-19

ẢNH: H.G

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo cũng như các địa phương, đơn vị tiếp tục nêu cao tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Xử lý, kỷ luật nghiêm các trường hợp không tuân thủ quy định phòng chống dịch. Đối với ngành y tế, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực, truy vết nhanh, dập dịch hiệu quả và sẵn sàng đương đầu với tình huống xấu nhất xảy ra.
Đối với các trường hợp F2 cũng phải được lấy mẫu xét nghiệm bởi vi rút gây bệnh Covid-19 đang biến thể hết sức phức tạp. Công tác phòng chống dịch bệnh đối với Bình Phước không chỉ thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế mà phải thực hiện nghiêm thông điệp "6K". Tức là phải kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan vào địa bàn.

Chiều 30.4: Thêm 14 ca Covid-19 với 4 ca cộng đồng ở Hà Nam và Hà Nội

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền đề nghị các địa phương, đơn vị tuyệt đối không được lơ là chủ quan trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, siết chặt quản lý tuyến biên giới. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chuyển tải thông tin kịp thời, chính xác về dịch Covid-19 để nâng cao cảnh giác đối với người dân; xử phát nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng để phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.