Bình Phước: Khởi tố kẻ giả danh trung tá công an lừa tình, lừa tiền

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
04/03/2020 12:06 GMT+7

Giả danh trung tá công an lừa tình, lừa tiền nhiều phụ nữ tại Bình Phước , Hồ Thanh Ngân đã bị khởi tố về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Ngày 4.3, Công an thành phố Đồng Xoài, Bình Phước cho biết cơ quan này đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với bị can Hồ Thanh Ngân (36 tuổi, quê huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) để điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Hồ Thanh Ngân là bị can đã giả danh là trung tá công an, lừa tình, lừa tiền nhiều phụ nữ, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Màn kịch siêu hạng giả danh trung tá công an để lừa tình, lừa tiền

Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, Đội Cảnh sát hình sự Công an Đồng Xoài phát hiện một người xưng là Lê Văn Mạnh, thường mặc trang phục trung tá công an, có những biểu hiện nghi vấn. Tiến hành điều tra, Công an Đồng Xoài xác định người có tên Lê Văn Mạnh thực chất là Hồ Thanh Ngân, không phải là người trong ngành công an.
Rạng sáng ngày 19.2, Đội Cảnh sát hình sự Công an Đồng Xoài phát hiện Hồ Thanh Ngân đang ở một quán ốc tại phường Tân Đồng (Đồng Xoài) nên đã triển khai lực lượng bắt giữ. Công an xác minh Ngân dùng nhiều tên giả, giả danh công an để lừa tình, lừa tiền của nhiều phụ nữ.
Tiến hành kiểm tra tại nơi ở của Ngân và một số “người tình” của Ngân, Cảnh sát hình sự đã phát hiện nhiều bộ trang phục cảnh sát nhân dân, nón công an, còng số 8, súng bằng kim loại bắn đạn bi, thẻ chứng minh Công an nhân dân giả...

Súng bắn đạn bi sắt và còng số 8 bị thu giữ tại nơi Hồ Thanh Ngân ở

Hoàng Giáp

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, Ngân khai nhận hành vi giả danh công an, cũng như hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với một số "người tình”.
Đây không phải lần đầu tiên Ngân giả danh công an. Trước đó, tháng 4.2018, Ngân cũng đã từng dùng tên giả là Phạm Minh, giả danh công an, bị Công an Đồng Xoài phát hiện, bắt giữ và xử lý. Đối với hành vi giả danh trung tá công an, sử dụng giấy tờ giả hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.