Bình Phước: Mưa lớn lịch sử trong 20 năm khiến hơn 40 nhà dân bị ngập

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
31/08/2021 11:55 GMT+7

Cơn mưa lớn đêm 30.8 đến rạng sáng 31.8 khiến nhiều tuyến đường, khu phố trên địa bàn TT.Đức Phong (H.Bù Đăng, Bình Phước) bị ngập sâu.

Sáng 31.8, UBND TT.Đức Phong (H.Bù Đăng, Bình Phước) cho biết đang điều động lực lượng, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, thống kê thiệt hại do cơn mưa lớn từ đêm 30.8 đến rạng sáng 31.8 khiến hơn 40 hộ dân bị ngập nặng trong đêm.

Khu vực cầu Đức Phong (H.Bù Đăng) nước lên cao kỷ lục

H.G

Do mưa lớn xảy ra trong đêm khuya, nước từ thượng nguồn đổ về suối Đăk Oai lớn dẫn đến việc tiêu thoát không kịp, dâng cao và tràn vào nhà dân ở TT.Đức Phong khiến nhiều hộ dân trở tay không kịp.
Nhận tin báo, Ban chỉ huy quân sự H.Bù Đăng đã cử lực lượng cùng phương tiện cứu hộ có mặt kịp thời, đưa người dân rời khỏi vùng nguy hiểm, hỗ trợ người dân di dời tài sản, phân luồng giao thông. Đồng thời, nhắc nhở mọi người về nhà, không tụ tập đông người để phòng chống, dịch Covid-19.

Nước lớn về trong đêm khiến người dân không kịp trở tay

H.G

Một căn nhà bị ngập nước, hư hại nhiều tài sản

H.G

Trả lời Thanh Niên, ông Đào Văn Phương, Chủ tịch UBND TT.Đức Phong, cho biết đây là đợt mưa lũ lịch sử trong khoảng 20 năm trở lại đây. Thống kê sơ bộ có hơn 40 hộ dân bị ảnh hưởng nặng nề do ngập lụt.
Đến sáng nay, địa phương vẫn đang tiếp tục hỗ trợ, giúp người dân dọn dẹp nhà cửa, khắc phục hậu quả, đồng thời thống kê thiệt hại sau mưa lũ.

Lực lượng chức năng có mặt ngay trong đêm để cảnh báo nguy hiểm và hỗ trợ di dời tài sản cho người dân

H.G

"Cũng trong đêm mưa lũ lịch sử này, trên địa bàn TT.Đức Phong xuất hiện 1 trường hợp F0 và hàng chục F1 nên địa phương cũng đã tuyên truyền, khuyến cáo người dân vừa khắc phục hậu quả thiên tai, vừa phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19", ông Phương cho biết thêm.
Trước đó, chiều 29.8 tại TP.Đồng Xoài cũng xảy ra mưa lớn khiến khu vực suối Rạt ở P.Tân Đồng và P.Tân Thiện dâng cao, gây ngập nhà cửa, vườn cây của gần 40 hộ dân trên địa bàn.

Nhà một hộ dân tại P.Tân Đồng (TP.Đồng Xoài) bị ngập do nước dâng cao chiều 29.8

HOÀNG GIÁP

Đây là một trong những khu vực thường xuyên xảy ra ngập cục bộ của TP.Đồng Xoài hằng năm (khoảng tháng 9 và tháng 10) làm thiệt hại nhiều hoa màu, vật nuôi và tài sản của người dân sống dọc hai bên bờ suối Rạt.

Lực lượng dân quân hỗ trợ đưa người dân ra khỏi khu vực bị ngập lụt tại P.Tân Đồng (TP.Đồng Xoài) chiều 29.8

HOÀNG GIÁP

Liên quan việc khắc phục hậu quả mưa lũ ở H.Bù Đăng, Bình Phước hiện cơ quan chức năng của địa phương này đang khẩn trương hỗ trợ người dân kiểm kê thiệt hại, hỗ trợ sửa chữa lại nhà cửa sau trận mưa lớn lịch sử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.