Bình Phước: Người về từ TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương phải cách ly tập trung 14 ngày

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
23/07/2021 18:40 GMT+7

Tất cả người đi, về từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai hoặc các huyện, thị thuộc các tỉnh, thành khác đang thực hiện Chỉ thị 15 và 16 đều phải cách ly y tế tập trung trong 14 ngày thay vì cách ly tại nhà như trước đây.

Chiều 23.7, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Bình Phước đã có công văn hỏa tốc về việc giám sát các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh, người đi về từ vùng dịch Covid-19. Trong đó nêu rõ người từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 phải cách ly y tế tập trung 14 ngày.
Theo Ban chỉ đạo, trước đó, các trường hợp đi về từ vùng dịch được áp dụng hình thức cách ly tại nhà. Tuy nhiên chỉ trong một thời gian ngắn, ở một số địa phương đã phát hiện các ổ dịch/chùm ca bệnh với nhiều người nhiễm Covid-19 dẫn đến số F1, F2 cần phải cách ly y tế tập trung và cách ly tại nhà với số lượng lớn. Đồng thời làm tăng nguy cơ dịch bệnh lan rộng ra cộng đồng nếu không được tổ chức giám sát, truy vết, khoanh vùng, cách ly kịp thời.

Người dân đến trung tâm y tế địa phương khai báo y tế

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Ban Chỉ đạo thống nhất việc thực hiện giám sát đối với người nhập cảnh về Việt Nam vào tỉnh Bình Phước; F1; người đi về từ các tỉnh, thành phố có dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng (áp dụng với tất cả người đi về từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, người về, đến từ các địa phương (cấp huyện) của các tỉnh, thành phố khác đang thực hiện giãn cách, cách ly xã hội theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16) đều phải thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày, tiếp tục theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tại nhà. Giám sát lấy mẫu xét nghiệm 5 lần, vào ngày đầu khi tiếp cận đối tượng, ngày thứ 7, ngày thứ 14, ngày thứ 21 và ngày thứ 28.

Tất cả các trường hợp đi từ vùng dịch về sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 5 lần trong 28 ngày

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Đối với người tiếp xúc với F2 sẽ cách ly tại nhà 14 ngày. Khi F1 có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính vào ngày thứ 7, kết thúc cách ly đối với F2.
Thời gian giám sát bắt đầu từ ngày 23.7. Người về từ vùng dịch từ ngày 15.7 đến ngày 22.7 được điều chỉnh bổ sung đưa vào cách ly tập trung (thời gian cách ly tập trung còn lại bằng 14 ngày trừ đi số ngày cách ly tại nhà trước đó).

Ngày 23.7: Cả nước thêm 7.307 ca Covid-19, 2.115 ca khỏi; riêng TP.HCM 4.913 bệnh nhân

Đối với 4 người trở về gia đình dự đám tang; người đi khám, điều trị bệnh trở về nhà; người/tổ chức cứu hộ, cứu nạn; người mãn hạn tù được đi vào nội tỉnh khi về các địa phương trong tỉnh sẽ thực hiện cách ly tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày, tiếp tục theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tại nhà tiếp theo và được thực hiện lấy mẫu xét nghiệm 5 lần như người đi về từ vùng dịch.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.