Bình Phước phát công văn khẩn, nâng mức cao nhất cảnh báo lây nhiễm dịch bệnh Covid-19

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
03/05/2021 20:05 GMT+7

Bình Phước nâng mức cảnh báo lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 lên mức cao nhất, đồng thời yêu cầu các sự kiện cần thiết phải tổ chức tập trung từ 100 người trở lên phải có văn bản xin ý kiến Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Ngày 3.5, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã có công văn khẩn về việc thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 nhằm chủ động kiểm soát, ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh lây lan trong cộng đồng sau kỳ nghỉ lễ 30.4, 1.5 và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công tác bầu cử Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp.

Bình Phước kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới với Campuchia

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
Mọi trường hợp lơ là, chủ quan phải được xác định trách nhiệm tập thể và cá nhân để xử lý nghiêm; Kích hoạt, nâng mức cảnh báo lây nhiễm dịch bệnh lên mức cao nhất; Tiếp tục hạn chế các sự kiện tập trung đông người không cần thiết. Đối với các sự kiện cần thiết phải tổ chức tập trung từ 100 người trở lên phải có văn bản xin ý kiến Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Đối với những hoạt động dưới 100 người phải đảm bảo giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét và thực hiện nghiêm quy định 5K; Tăng cường tổ chức các hội nghị, cuộc họp theo hình thức trực tuyến.
Sau kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5, yêu cầu tất cả mọi người đi về/đến tỉnh Bình Phước từ các tỉnh, thành phố có ca nhiễm trong cộng đồng phải thực hiện khai báo y tế.
Sở Y tế phối hợp với Sở VH-TT-DL chủ động tham mưu UBND tỉnh xem xét việc tạm dừng một số dịch vụ không thiết yếu (karaoke, bar, vũ trường, rạp chiếu phim...) ngay khi cần thiết; Kiểm soát nghiêm ngặt quy trình cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung, không để xảy ra lây nhiễm chéo, lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

tất cả mọi người đi về/đến tỉnh Bình Phước từ các tỉnh, thành phố có ca nhiễm trong cộng đồng phải thực hiện khai báo y tế

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, lập danh sách người dân quay trở lại tỉnh sau kỳ nghỉ lễ để giám sát và hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.
Xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân không khai báo y tế hoặc khai báo tế không trung thực, không đeo khẩu trang và giữ khoảng cách nơi công cộng. Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới giữa Bình Phước và Campuchia, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.