Bình Phước: Tạm giữ nghi phạm giết người bán vé số dạo, cướp tài sản

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
17/02/2021 19:23 GMT+7

Sau khi giết người bán vé số cướp tài sản, nghi phạm Tùng đã lẩn trốn nhiều nơi nhưng đã bị Công an tỉnh Bình Phước tạm giữ khi đang lẩn trốn tại tỉnh Đắk Lắk.

Ngày 17.2, Công an tỉnh Bình Phước cho biết đã thực hiện lệnh bắt giữ khẩn cấp nghi phạm Nguyễn Thanh Tùng (28 tuổi, ngụ xã Tân Lợi, H.Hớn Quản, Bình Phước) để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản xảy ra vào ngày 7.2 tại ấp Phú Lạc, xã Thạnh Phú, TX.Bình Long. Nạn nhân là một người đàn ông bán vé số dạo.
Trước đó, như tin Thanh Niên đã đưa, sáng ngày 7.2, người dân đang lưu thông trên đường đoạn qua ấp Phú Lạc, xã Thanh Phú thì bất ngờ phát hiện thi thể một người đàn ông đang nằm bất động dưới ruộng lúa bên đường. Cách thi thể khoảng 10 m là chiếc xe đạp của nạn nhân. Sự việc được người dân trình báo cơ quan chức năng ngay sau đó.
Nhận được tin báo, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Công an TX.Bình Long nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Qua kiểm tra, xác minh, danh tính nạn nhân được xác định là Vũ Đình Ngọc (67 tuổi, ngụ TX.Bình Long), là người bán vé số dạo.
Qua điều tra, Công an tỉnh Bình Phước xác định, khoảng 4 giờ cùng ngày, ông Ngọc chạy xe đạp đi bán vé số. Điều đáng nói là ông Ngọc có thói quen đeo nhẫn vàng và mang theo tiền để trong tập vé số cũ. Tại hiện trường, ông Ngọc đã tử vong, nằm úp. Nạn nhân có dấu hiệu bị giết, cướp tài sản.
Sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp Công an các địa phương tiến hành rà soát các đối tượng hình sự, ma túy trên địa bàn để điều tra, xác minh.
Dù vụ án xảy ra trong thời điểm giáp Tết Nguyên đán Tân Sửu, tuy nhiên các phòng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh đã được huy động để quyết tâm truy bắt nghi can.

Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng

ẢNH: H.G

Đến chiều tối ngày 16.2 (sau 9 ngày truy bắt), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước đã bắt giữ Nguyễn Thanh Tùng khi nghi phạm đang ở tại xã Ea Đar, H.Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk.
Trước những tài liệu, chứng cứ không thể chối cãi, nghi phạm Tùng đã thừa nhận hành vi giết người đàn ông bán vé số rồi cướp tiền, vàng vào rạng sáng ngày 7.2.
Hiện nghi phạm Nguyễn Thanh Tùng đã bị Công an tỉnh Bình Phước tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án giết người bán vé số để cướp tài sản.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.