Bình Phước: Thưởng nóng 6 đơn vị làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
09/05/2021 19:32 GMT+7

6 đơn vị làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã được UBND tỉnh Bình Phước thưởng nóng. Bình Phước hiện vẫn là một trong số ít tỉnh chưa có ca dương tính với Covid-19.

Ngày 9.5, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với các huyện biên giới Lộc Ninh, Bù Đốp và Bù Gia Mập về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Bình Phước là tỉnh có đường biên giới dài hơn 260 km giáp ranh với nước bạn Campuchia. Hiện nay, công tác kiểm soát biên giới đã được thực hiện nghiêm túc qua việc tăng cường lực lượng, duy trì hoạt động của 62 chốt kiểm soát, phòng, chống Covid-19, 11 tổ cơ động tuần tra 24/24 giờ, siết chặt công tác nhập cảnh tại cửa khẩu.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền yêu cầu các địa phương không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch Covid-19

ẢNH: H.G

Từ đầu năm đến nay, Bình Phước đã phát hiện 11 vụ/65 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, di chuyển từ Bắc vào Nam, đến Bình Phước để tìm cách sang Campuchia.
Hiện tỉnh đã chuẩn bị cơ sở cách ly y tế với 170 giường bệnh và có thể mở rộng tối đa 400 giường; cơ sở cách ly tập trung với quy mô 1.000 giường và sẵn sàng mở rộng lên 8.000 giường. Tỉnh cũng tích cực truyền thông về thông điệp 6K của tỉnh gồm 5K của Bộ Y tế và kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới. Đối với công tác tiêm vắc xin, hiện toàn tỉnh đã tiêm được 9.214 liều đạt hơn 82% kế hoạch tiêm đợt 1.
Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, yêu cầu 3 huyện biên giới cần xây dựng phương án, chuẩn bị điều kiện cần thiết thành lập bệnh viện dã chiến tại địa phương. Mỗi huyện phải có năng lực điều trị nhiều nhất là 50 ca bệnh. Các bệnh viện tuyến huyện sẵn sàng điều trị cho các ca Covid-19 nhẹ, ca bệnh nặng sẽ chuyển về tỉnh.

Tiếp tục siết chặt tuyến biên giới, không để tình trạng xuất, nhập cảnh trái phép xảy ra

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền cũng yêu cầu tiếp tục chấn chỉnh lại công tác phòng chống dịch trên tinh thần không lơ là, chủ quan. Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương tất cả các đơn vị trên toàn tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian vừa qua, và quyết định thưởng nóng cho 6 đơn vị, gồm: Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, BCH Quân sự tỉnh, BCH BĐBP tỉnh, Công an tỉnh, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh và bộ phận tiêm ngừa vắc xin Covid-19 Bệnh viện đa khoa tỉnh về những nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch Covid 19.
Bình Phước hiện vẫn là một trong số ít tỉnh chưa có ca dương tính với Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.