Bình Thuận: Giáo viên phổ thông các cấp được hỗ trợ tiền từ 'gói an sinh'

Quế Hà
Quế Hà
23/08/2021 17:28 GMT+7

Chiều 23.8, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong đã ký quyết định chi tiền hỗ trợ cho người lao động tự do bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đáng chú ý, quyết định này còn có cả giáo viên các cấp...

Theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, tất cả những người lao động tự do đang cư trú hợp pháp tại Bình Thuận, có đơn gửi UBND phường, xã, bị mất việc làm liên tục từ 15 ngày trở lên.
Theo quyết định này, những lao động bán hàng rong, buôn bán nhỏ không cố định, tiểu thương tại chợ truyền thống, bán lẻ vé số lưu động, thợ xây (thợ hồ, điện, nước); người chạy xe ôm tại TX.La Gi và TP.Phan Thiết phải ngừng hành nghề (do hai địa phương này thực hiện Chỉ thị 16).
Những người tự làm hoặc làm việc tại các hộ kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú, lữ hành, dịch vụ du lịch, vận tải du lịch, vui chơi giải trí cho thiếu nhi, cơ sở làm đẹp, karaoke, massage, trò chơi điện tử, internet dịch vụ, phòng tập gym, yoga, quán bida, phòng aerobic, hát với nhau, cắt tóc, hồ bơi, vận tài hành khách, hàng hóa...
Quyết định còn hỗ trợ cho giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục nghề nghiệp cả hệ công lập và ngoài công lập đều được hỗ trợ. Mức hỗ trợ mỗi người là 1,5 triệu đồng, được chi một lần.
Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh cho biết nếu phát sinh các ngành nghề khác cần được hỗ trợ thì UBND cấp huyện, thị báo cáo Sở LĐ-TB-XH tổng hợp, tham mưu trình UBND tỉnh xem xét. Toàn bộ nguồn hỗ trợ này lấy từ ngân sách địa phương và các nguồn huy động hợp pháp khác theo quy định tại Nghị quyết số 68 của Chính phủ. Nếu cơ quan, tổ chức, cá nhân nào lợi dụng chính sách này để trục lợi sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Trước đó, Ủy ban MTTQ VN tỉnh Bình Thuận cũng đã chi hơn 4 tỉ đồng cho các hộ nghèo trong tỉnh bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, mỗi hộ được nhận 1 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.