Bình Thuận: Người dân TP.Phan Thiết không ra khỏi nhà từ 18 giờ đến 6 giờ từ 24.8

Quế Hà
Quế Hà
23/08/2021 21:41 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu UBND TP.Phan Thiết ban hành quy định toàn bộ người dân TP.Phan Thiết không được ra khỏi nhà từ 18 giờ hôm trước đến 6 giờ hôm sau, thời gian áp dụng bắt đầu kể từ ngày 24.8

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong, tại TP.Phan Thiết những ngày qua vẫn xuất hiện các ca nhiễm Covid-19 phát hiện trong cộng đồng. Qua điều tra dịch tễ cho thấy vẫn còn tình trạng nhiều người dân từ phường này sang phường khác để tụ tập, tiếp xúc với nhau, dẫn đến việc lây lan các ca nhiễm mới, đặc biệt là các phường ven biển Phan Thiết.
Ông Phong nhận định việc quản lý người dân trong khi thực hiện Chỉ thị 16 của TP.Phan Thiết hiệu quả chưa cao, đặc biệt là công tác tuần tra, kiểm soát chưa chặt chẽ.
Để thực hiện hiệu quả hơn công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.Phan Thiết, tiến tới “thu hẹp vùng đỏ”, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu UBND TP.Phan Thiết ban hành quy định toàn bộ người dân TP.Phan Thiết không được ra khỏi nhà từ 18 giờ hôm trước đến 6 giờ hôm sau, thời gian áp dụng bắt đầu kể từ ngày 24.8.
Chỉ cho ra đường các trường hợp như công nhân vệ sinh đường phố đang thực hiện công việc theo nhiệm vụ được giao; người dân đi cấp cứu, người thực hiện nhiệm vụ điều phối để phòng, chống dịch. Đồng thời, tăng cường tuần tra, kiểm soát trong khung giờ này, xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm, đối với các trường hợp chống đối, tiến hành tạm giữ hành chính để xử lý.

Bản tin Covid-19 ngày 23.8: Cả nước 10.397 ca mới, TP.HCM ngày đầu tiên trong 2 tuần quyết định

Ông Lê Tuấn Phong cho rằng tình hình dịch bệnh tại TP.Phan Thiết và nhất là TX.La Gi vẫn đang rất phức tạp, đề nghị người đứng đầu hai địa phương này phải nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm trước nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.
Theo báo cáo nhanh chiều 23.8 của Sở Y tế Bình Thuận, toàn tỉnh ghi nhận từ đợt dịch thứ 4 đến nay tổng cộng có 1.766 ca mắc Covid-19, riêng TX.La Gi có tới 1.263 ca, TP.Phan Thiết 300 ca; có 860 ca bệnh được điều trị khỏi và xuất viện, 20 bệnh nhân Covid-19 tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.