Bình Thuận: Tìm chỗ ở mới cho người dân khu 'nhà chồ' ven sông Cà Ty

Quế Hà
Quế Hà
03/03/2021 05:15 GMT+7

Ban Quản lý dự án công trình Sở NN-PTNT Bình Thuận cho biết sẽ có khoảng 500 hộ dân phải di dời ra khu 'nhà chồ' để chỉnh trang và làm kè bờ tả sông Cà Ty, kinh phí có thể lên đến trên 600 tỉ đồng.

Sáng 2.3, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Dương Văn An dẫn đầu đoàn công tác có buổi thị sát thực địa tại khu “nhà chồ” ven sông Cà Ty.
Đoàn công tác đã đến khảo sát nhiều điểm ô nhiễm nhất ở ven phía nam (bên tả) sông Cà Ty, thuộc P.Phú Trinh (TP.Phan Thiết). Tại đây, nhiều người dân ở khu “nhà chồ” sinh sống trong những ngôi nhà chật chội, ô nhiễm môi trường.
Theo ông Dương Văn An, khu vực này có tới vài trăm hộ dân sống ở các khu “nhà chồ” ọp ẹp, chen chúc ven sông, rất ô nhiễm và mất mỹ quan đô thị du lịch. Dự án chỉnh trang nạo vét sông Cà Ty, làm kè chống lũ được tỉnh Bình Thuận phê duyệt từ gần 10 năm nay, nhưng vẫn chưa thực hiện được do chưa có nguồn kinh phí. Nhiệm kỳ này phải bắt tay ngay vào từ năm đầu tiên nên Tỉnh ủy sẽ quyết liệt theo đuổi triển khai chỉnh trang, tái bố trí nơi ở mới cho người dân khu “nhà chồ” Phú Trinh.
Ban Quản lý dự án công trình Sở NN-PTNT cho biết hiện có 4 phương án đang được đưa ra xem xét. Theo đó, sẽ có khoảng 500 hộ dân phải di dời ra khu “nhà chồ” để chỉnh trang và làm kè bờ tả sông Cà Ty, kinh phí có thể lên đến trên 600 tỉ đồng.
Hiện, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong đã giao cho các cơ quan chuyên môn của tỉnh tiếp tục khảo sát kỹ lưỡng và tham mưu cho UBND tỉnh chọn giải pháp nào tốt nhất, có lợi cho dân để trình Thường vụ Tỉnh ủy xem xét quyết định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.