Bình Thuận tìm người liên quan ca nghi nhiễm Covid-19 thi công đường cao tốc

Quế Hà
Quế Hà
08/07/2021 10:43 GMT+7

Ngày 8.7, Sở Y tế Bình Thuận phát thông báo tìm người liên quan từng tiếp xúc với ca nghi nhiễm Covid-19 đang thi công tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Ca nghi nhiễm Covid-19 mới nhất ở Bình Thuận là nam, 34 tuổi, công nhân thi công tuyến đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết. Theo điều tra dịch tễ của Trung tâm Y tế H.Tuy Phong, từ ngày 23.6 đến 1.7, ca nghi nhiễm này ở tại công trường (xã Phú Lạc, H.Tuy Phong).
Ngày 2.7, người này đi ô tô riêng cùng đồng nghiệp từ Tuy Phong vào văn phòng điều hành của Ban quản lý dự án 7 (Bộ GTVT) đặt ở H.Hàm Thuận Bắc, sau đó về nhà riêng ở P.Tam Phú, TP.Thủ Đức (TP.HCM). Ngày 3.7, người này đi khám bệnh và test Covid-19 tại BVĐK Thủ Đức cho kết quả âm tính.

Ngày đầu tiên 7.7 dựng chốt kiểm soát dịch trên QL1 (giáp ranh tỉnh Đồng Nai) hàng trăm phương tiện khi vào Bình Thuận phải dừng lại để trình giấy test âm tính với Covid-19

Ảnh: Quế Hà

Ngày 4.7, người này đi uống cà phê với một số bạn tại TP.Biên Hòa (Đồng Nai). Ngày 5.7, người này đi bảo dưỡng xe Toyota tại một địa chỉ tại QL13, TP.Thủ Đức, rồi cùng một người bạn quay ra Bình Thuận, trên đường có ghé quán cơm ở TP.Long Khánh (không nhớ tên quán). Ngày 6.7, người này ở tại công trường cao tốc, sau đó dự cuộc họp tại nhà văn hóa xã Phong Phú, tại cuộc họp này có các cán bộ thuộc Ban Quản lý dự án giao thông 7.
Lúc 19 giờ ngày 6.7, người này dự buổi liên hoan cùng một số người ở xã Phú Lạc. Đến ngày 7.7 có triệu cứng ho, sốt và đi test tại Trung tâm y tế Tuy Phong cho kết quả dương tính Covid-19.
Qua điều tra dịch tễ khẩn cấp ngay trong đêm, Trung tâm Y tế Tuy Phong đã tìm được 67 trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm này và xét nghiệm ban đầu đều có kết quả âm tính lần 1. Hiện cả 67 ca F1 này đều được CDC Bình Thuận đưa đi cách ly tập trung theo quy định.
Sở Y tế Bình Thuận thông báo người có đến các địa điểm trên và có tiếp xúc với ca nghi nhiễm này phải liên hệ ngay với cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn và hỗ trợ.

Người Phan Thiết đổ xô gửi thực phẩm chi viện cho người nhà ở TP.HCM

Sau khi có thông tin áp dụng Chỉ thị 16 giãn cách toàn bộ TP.HCM từ ngày 9.7, sáng nay, 8.7 hàng trăm người dân Phan Thiết đã đổ xô đến các nhà xe chuyển thực phẩm, hàng hóa đi TP.HCM cho người nhà.

Người dân Phan Thiết gửi hải sản tươi sống chi viện cho người nhà ở TP.HCM tại một nhà xe trên đường Tôn Đức Thắng

Ảnh: Châu Tuấn

Đa số người dân cho biết hàng gửi vào TP HCM cho người thân, chủ yếu là thực phẩm tươi, rau củ. Trước tình hình mất trật tự, lấn chiếm lòng lề đường và không đảm bảo phòng chống dịch, Công an P.Phú Thủy đã cử lực lượng đến can thiệp. Đến 9 giờ sáng nay, các nhà xe đều thông báo ngưng nhận hàng, hẹn người gửi đến vào khung giờ khác.
Nhiều người tiếp tục chở hàng đến gửi, được công an phường giải thích nên chở hàng về. Trong khi đó, nhiều người đã làm xong thủ tục gửi, cầm biên nhận từ nhà xe nhưng do lo sợ hàng thất lạc, nên vẫn đứng giữ hàng. Công an phường đã phát loa thông báo yêu cầu người dân rời khỏi khu vực tập trung đông người để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.
Sáng nay, Bình Thuận phát thông báo khuyến cáo người dân tỉnh nhà đang làm việc ở TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai nếu không có việc cần thiết thì không nên về quê lúc này để phòng dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.