Bình Thuận: Từ 11.5, quán ăn dọc QL1 'chỉ bán mang đi' với khách ngang qua địa phương

Quế Hà
Quế Hà
10/05/2021 22:51 GMT+7

Tối nay 10.5, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong ký công văn số 1594, tiếp tục cho dừng các hoạt động đông người và buôn bán nhằm phòng chống dịch Covid-19 .

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu từ ngày mai (11.5) tạm dừng thêm một số dịch vụ không thật sự cần thiết như quán bida quán, hát với nhau, phòng tập Aerobic, cơ sở làm đẹp....
Không tổ chức tiệc cưới, liên hoan. Các nhà hàng ăn uống, cà phê, giải khát phải đảm bảo bàn cách nhau 2 m, ghế cách 1 m, nếu trong phòng riêng không được quá 20 người. Không tổ chức các loại hình ăn uống tự chọn buffet. Khuyến khích hình thức giao hàng tại nhà. Kiên quyết xử phạt các trường hợp không chấp hành và ngưng hoạt động các cơ sở nhà hàng vi phạm.

Sáng 11.5: Thêm 28 ca mắc Covid-19 lây nhiễm cộng đồng

Các cửa hàng kinh doanh ăn uống trên tuyến QL1 chỉ được bán mang đi, không được phục vụ ăn, uống tại chỗ đối với xe khách và du khách là người ngoài tỉnh đi ngang qua Bình Thuận. Các địa phương yêu cầu các cơ sở buôn bán này phải cam kết thực hiện.
Cán bộ, công chức phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình hội họp, tiếp công dân.
Giao Sở GTVT Bình Thuận tạm dừng các hoạt động vận tải đi về các tỉnh thành có dịch. Các hoạt động xe khách, xe buýt, taxi, xe hợp đồng chỉ được chở 50% số ghế quy định trong xe. Khách lên xe bắt buộc phải khai báo y tế.
Đối với các hoạt động tôn giáo, hạn chế tối đa người tham gia.
Trước đó, ngày 2.5 và 7.5, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành công văn yêu cầu cử phạt nghiêm không đeo khẩu trang; tạm dừng các hoạt động như bar, karaoke, gym….
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.